Lý do khiến các nhà sản xuất dầu của Hoa Kỳ phải thận trọng

20:00 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong những tháng dẫn đến đại dịch Covid-19, sản lượng dầu của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất mọi thời đại, chỉ dưới 13 triệu thùng mỗi ngày (BPD). Khi đại dịch bùng phát, nhu cầu giảm, sản xuất cũng theo đó mà giảm sút. Đến tháng 5/2020, sản lượng dầu đã giảm hơn 3 triệu BPD xuống còn 9,7 triệu BPD.
Sản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tớiSản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tới
Giá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cungGiá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cung
Lý do khiến các nhà sản xuất dầu của Hoa Kỳ phải thận trọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kể từ đó, nhu cầu đã phục hồi về mức trước đại dịch. Tuy nhiên, sản lượng dầu mới chỉ phục hồi một phần. Dữ liệu gần đây nhất có sẵn từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy sản lượng dầu hiện tại của Hoa Kỳ ở mức ~ 11,6 triệu BPD - vẫn còn thiếu 1,4 triệu BPD so với sản lượng trước đại dịch. Sự thiếu hụt này là một yếu tố chính dẫn đến việc tăng giá xăng và dầu trong năm qua.

Khi đại dịch tiêu diệt nhu cầu dầu mỏ vào năm 2020, một số công ty dầu mỏ đã ngừng kinh doanh. Một số giếng thoát y nhỏ - chiếm một lượng đáng kể sản lượng dầu của Hoa Kỳ - đã bị giới hạn vĩnh viễn do triển vọng ảm đạm. Một số công nhân đã rời bỏ ngành công nghiệp dầu mỏ.

Hiện tại, với giá dầu trên 100 USD / thùng, nhiều người đang đặt câu hỏi tại sao sản lượng không tăng trở lại. Cơ quan quản lý của Tổng thống Biden đã tuyên bố rằng họ đã dự trữ 9.000 giấy phép mà họ không sử dụng. Ngành công nghiệp dầu mỏ nói rằng vấn đề một phần là các chính sách thù địch của Chính quyền Biden.

Sản lượng dầu không thể phục hồi nhanh chóng vì một số đã ngừng hoạt động và hoạt động sản xuất mới không thể tiến hành nhanh chóng do thiếu hụt nhân lực và nguyên liệu. Không chỉ đơn giản là các công ty dầu khí đang được cấp phép.

Ngành công nghiệp dầu mỏ đang phát triển chậm lại. Nhưng điều này cho thấy sự hiểu lầm về thời gian thực hiện một dự án. Các công ty dầu mỏ phải đưa ra quyết định ngay bây giờ dựa trên vị trí mà họ nghĩ rằng giá đang hướng tới khiến họ phải thận trọng và kỷ luật vốn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy