Lưu vực Permi sẽ phát triển mạnh mẽ

19:03 | 28/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lưu vực Permi có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ cho đến ít nhất là năm 2025 bất chấp những thách thức từ việc thúc đẩy năng lượng thay thế của Tổng thống Biden. Sản lượng dầu tăng ổn định sau khi sụt giảm trong đại dịch năm 2020, khi các công ty gấp rút củng cố tài sản của họ với nhu cầu nhiên liệu cao.
Lưu vực Permi sẽ phát triển mạnh mẽ
Permi có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ cho đến ít nhất là năm 2025. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số lượng các vụ mua bán và sáp nhập ở khu vực giàu dầu mỏ của Hoa Kỳ đang ở mức thấp khi các công ty tranh giành vị trí tốt nhất về nhu cầu và giá dầu ở mức cao nhất trong nhiều năm.

Đầu tiên, Callon Petroleum đã thông báo hôm 5/8 rằng họ sẽ mua lại Primexx Energy Partners với giá 788 triệu USD để mở rộng tài sản lưu vực Delaware lên hơn 110.000 mẫu Anh. Primexx được cho là đã sản xuất 18.000 bpd dầu tương đương từ 35.000 mẫu Anh trong quý II năm 2021, giúp Callon tăng sản lượng đáng kể.

Sau đó, chỉ trong tuần tiếp theo Surge Energy đã công bố việc mua lại quyền thuê đất và giếng từ Apache Corporation ở Howard Country ở Texas với chi phí là 37,5 triệu USD. Việc mua lại dự kiến ​​sẽ tăng mức sản xuất của Surge lên khoảng 800 bpd, cũng như bổ sung thêm 14 địa điểm khoan.

Cùng tuần đó, Tập đoàn Phát triển Năng lượng Hoa Kỳ tuyên bố họ sẽ đầu tư 21,8 triệu USD vào trung tâm của lưu vực Permian. Công ty thăm dò & sản xuất đã liên doanh với Đối tác Năng lượng Đại Tây Dương có trụ sở tại Midland để phát triển và vận hành 3 giếng ngang ở Ward County, Texas, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào quý II năm 2022. Điều này được xây dựng dựa trên khoản đầu tư 30 triệu USD của US Energy vào 3 giếng đệm sớm hơn vào năm 2021.

Jordan Jayson, Giám đốc điều hành của Năng lượng Hoa Kỳ tuyên bố về động thái này, “Liên doanh này đến vào thời điểm lý tưởng khi chúng tôi mở rộng dấu chân của mình ở lưu vực Permian và thị trường tiếp tục phục hồi từ COVID-19 với việc khoan các giếng mới”.

Đây dường như là tâm lý mạnh mẽ của ngành công nghiệp dầu mỏ ở khu vực Permi, với việc các công ty đang nhanh chóng củng cố tài sản như một phương tiện đảm bảo họ thu được lợi nhuận từ một trong những khu vực dầu mỏ mạnh nhất của Mỹ trước khi nhu cầu giảm và các chính sách xanh tạo ra sự chuyển hướng khỏi dầu mỏ và khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy