Lực bán từ các quỹ đầu tư có thể gây sức ép lên giá cà phê

16:55 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày 29/7, giá cà phê trên hai Sở đồng loạt lao dốc. Giá Arabica giảm gần 2% còn 196.5 cents/pound, tương đương với mức 4332 USD/tấn. Giá Robusta cũng kết thúc phiên với mức giảm 2.33% còn 1885 USD/ounce. Khoảng cách giữa hai sàn cũng được thu hẹp lại còn 56% cho chiết khấu giá Robusta.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cả hai mặt hàng cà phê vẫn đang trong một chu kì giảm điều chỉnh bất chấp sự suy yếu của đồng USD. Các tin tức băng giá không còn khiến các nhà đầu tư lo sợ, nên việc cả hai sở đều nâng mức ký quỹ có thể là lý do cho lực bán có phần dồn dập hơn trên thị trường. Mức ký quỹ cho cà phê Arabica trên sở ICE US tăng lên 9900 USD/ hợp đồng, và mức ký quỹ cho cà phê Robusta trên sở ICE EU tăng lên 1628 USD/hợp đồng.

Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng của tháng, nhiều khả năng các quỹ đầu tư lớn sẽ thanh khoản các hợp đồng để cơ cấu lại vị thế. Lực bán có thể sẽ gây sức ép lên giá của cả hai loại cà phê.

Từ góc nhìn kỹ thuật, giá Arabica đã giảm phiên thứ ba liên tiếp. Tuy giằng co mạnh trong phiên, nhưng giá vẫn đóng cửa nằm trong kênh giá.

Giá hai loại cà phê tiếp tục giảm trong phiên 29/7Giá hai loại cà phê tiếp tục giảm trong phiên 29/7
Giá cà phê hôm nay ngày 30/7: Thế giới và trong nước đồng loạt giảmGiá cà phê hôm nay ngày 30/7: Thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Cơ hội nào cho các nhà đầu tư khi thị trường cà phê đang điều chỉnh?Cơ hội nào cho các nhà đầu tư khi thị trường cà phê đang điều chỉnh?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)