Liệu giá ngô có thể vượt kháng cự 540 trong phiên hôm nay?

21:20 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô mở cửa sáng nay đang là mặt hàng yếu nhất trong nhóm nông sản khi chỉ giằng co quanh mức tham chiếu trong khi đậu tương và lúa mì đều trải qua mức tăng khá mạnh.
Giá ngô có thể sẽ chịu áp lực bán ở kháng cự 540Giá ngô có thể sẽ chịu áp lực bán ở kháng cự 540
Triển vọng trong sản xuất ethanol sẽ là yếu tố hỗ trợ đà tăng của giá ngôTriển vọng trong sản xuất ethanol sẽ là yếu tố hỗ trợ đà tăng của giá ngô
Giá đậu tương đóng cửa tăng phiên thứ 5 liên tiếpGiá đậu tương đóng cửa tăng phiên thứ 5 liên tiếp
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lực bán tại vùng kháng cự 540 khiến cho giá ngô khó tăng mạnh lên như các mặt hàng khác vì đây là mốc chặn trên đã đẩy giá xuống 3 lần liên tiếp trong tuần trước. Nếu như trong phiên hôm nay, giá ngô có thể vượt lên trên khoảng đi ngang 525-540 thì giá sẽ trải qua đà tăng mạnh mới và trong ngắn hạn có thể chạm mốc 550.

Triển vọng về nhu cầu vẫn đang tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá. Sản lượng ethanol dự báo vẫn tiếp tục tăng lên trong tuần này do tỉ suất lợi nhuận được cải thiện. Bên cạnh đó, sự hồi phục kinh tế cũng là yếu tố thúc đẩy sản lượng quay về mức 1 triệu thùng/ngày như trước đại dịch.

Thị trường cũng đang khá lạc quan về tình hình xuất khẩu ở Mỹ khi ngô ở nước này đang được xem là khá rẻ so với các nước khác và nguồn cung cũng đang dồi dào. Số liệu bán hàng và xuất khẩu có thể cũng sẽ được kì vọng ở mức cao hơn. Trước mắt, trong phiên đầu tuần những kì vọng này sẽ phản ánh vào giá qua mức tăng của các mặt hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto