Liên tục phát hiện dầu mỏ ở bể Orange, Namibia

15:56 | 08/03/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí quốc doanh NAMCOR của Namibia đã có phát hiện dầu thứ ba với các đối tác Shell và QatarEnergy trong giếng thăm dò nước sâu Jonker-1X tại bể Orange ngoài khơi phía nam Namibia, theo thông báo hôm thứ Hai (6/3).
Liên tục phát hiện dầu mỏ ở bể Orange, Namibia

Những khám phá mới được thực hiện bởi Namibia, nước láng giềng phía nam của Angola, một thành viên OPEC, một nhà sản xuất dầu khí dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của châu Phi.

"Chúng tôi rất vui mừng được công bố phát hiện dầu thứ ba này sau những khám phá thành công về Graff-1X và Venus-1X cùng với tập đoàn Shell và TotalEnergies trong năm 2022", Immanuel Mulunga, Giám đốc điều hành của NAMCOR, cho biết trong một tuyên bố.

Dữ liệu thu thập đang được đánh giá và lên kế hoạch thẩm định về quy mô cũng như tiềm năng của phát hiện này, tuyên bố cho biết.

Shell Namibia B.V và QatarEnergy mỗi bên nắm giữ 45% cổ phần trong liên doanh, trong khi NAMCOR thuộc sở hữu nhà nước sở hữu 10%.

Exxon công bố một phát hiện dầu ngoài khơi GuyanaExxon công bố một phát hiện dầu ngoài khơi Guyana
ExxonMobil có thêm 2 phát hiện dầu mỏ ngoài khơi bờ biển GuyanaExxonMobil có thêm 2 phát hiện dầu mỏ ngoài khơi bờ biển Guyana
Sonatrach có phát hiện dầu mớiSonatrach có phát hiện dầu mới

Nh.Thạch

AFP