Libya mua hai tàu chở dầu mới

18:54 | 12/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Vận tải biển Quốc gia Libya (GNMTC) vừa tiếp nhận Fezzan và Anwaar Benghazi, hai tàu chở dầu hiện đại, như một phần trong kế hoạch phát triển trong giai đoạn 2020-2023 của công ty.
Lực lượng Vệ binh dừng hoạt động xuất khẩu tại các cảng dầu của Libya do không được nhận lươngLực lượng Vệ binh dừng hoạt động xuất khẩu tại các cảng dầu của Libya do không được nhận lương
Libya phải chịu mức thiệt hại “khủng” chưa từng thấy từ doanh thu dầu khí trong năm 2020Libya phải chịu mức thiệt hại “khủng” chưa từng thấy từ doanh thu dầu khí trong năm 2020
Libya mua hai tàu chở dầu mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Fezzan và Anwaar Benghazi có chiều dài 249 mét, rộng 44 mét, khả năng chuyên chở 1,14 triệu tấn dầu thô.

Điều này sẽ cho phép ngành dầu mỏ Libya bớt phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân để giao dầu thô cho khách hàng của mình, để tiết kiệm tiền, đồng thời cũng tăng doanh thu bằng cách vận chuyển dầu thô cho các khách hàng khác.

Kế hoạch phát triển này của công ty sẽ tiếp tục trong hai năm tới và họ tính đến việc hiện đại hóa 22 tàu trong hạm đội tàu của mình. Công ty công bố kế hoạch này vào tháng 12/2019. Theo kế hoạch họ sẽ bán các tàu lỗi thời đã phục vụ trong đội hơn 17 năm, thay thế chúng bằng các mẫu tàu mới hơn và hiện đại hơn. Điều này nhằm cạnh tranh hơn trên thị trường vận tải biển và đa dạng hóa nguồn thu nhập của công ty.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh