Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019

01:04 | 12/09/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia trên thế giới. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng…
le phat dong quoc gia huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2019

Chiến dịch năm 2019 được Liên Hợp Quốc chú trọng, tập trung vào vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, theo đó khuyến khích tất cả các quốc gia và địa phương cùng nhau hành động để chống lại ô nhiễm rác thải nhựa.

Tại Việt Nam, hưởng ứng Chiến dịch năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề cho Chiến dịch năm nay là Hành động địa phương, tác động toàn cầu, trong đó tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Hưởng ứng Chiến dịch năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng kế hoạch, tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 và nhiều các hoạt động cộng đồng, ý nghĩa trong thời gian này.

Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch năm 2019

- Thời gian: Bắt đầu từ 07h00 ngày 12 tháng 9 năm 2019.

- Địa điểm: thị xã Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

- Thành phần tham dự: Đại diện các Bộ, ban ngành trung ương; một số tỉnh, thành phố trong cả nước; các tổ chức chính trị, xã hội; Đoàn thanh niên; các doanh nghiệp và với sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo người dân thành phố Hải Phòng.

- Nội dung: Đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng sẽ đại diện cho các ban, ngành, trung ương và địa phương phát biểu chỉ đạo hưởng ứng Chiến dịch năm 2019;

+ Trao giải thưởng cho cuộc thi vẽ tranh “Tương lai không rác thải nhựa” do TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức phát động;

+ Dẫn xe cổ động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn trên các trục đường chính tại gần địa điểm tổ chức, góp phần cổ vũ, lan toả các hành động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên môi trường;

+ Đại biểu tham dự, cộng đồng và người dân địa phương cùng thu gom, dọn sạch rác tại bờ biển thị xã Đồ Sơn, Hải Phòng.

Liên hoan Truyền truyền viên bảo vệ môi trường

- Thời gian: Bắt đầu từ 8h00 ngày 13 tháng 9 năm 2019.

- Địa điểm: thị xã Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng

- Nội dung: các đội thi đại diện cho Hội Phụ nữ của 6 tỉnh, thành phố trải qua các vòng thi bao gồm: giới thiệu về địa phương; kỹ năng truyền thông, tuyên truyền; phần thi năng khiếu; phần thi tiểu phẩm về bảo vệ môi trường, gắn liền với thực tế.

Liên hoan Tuyên truyền viên bảo vệ môi trường do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng, với thông điệp xuyên suốt cuộc thi đó là cùng chung tay vì một môi trường không rác thải nhựa.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Cổng TTĐT Bộ TNMT

vietinbank
ajinomoto