Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Dragon Capital Việt Nam và Talentnet về sản phẩm hưu trí bổ sung tự nguyện

10:52 | 19/05/2022

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Talentnet và Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 18/5/2022. Theo đó Talentnet sẽ là đối tác chính trong lĩnh vực tư vấn nhân sự sẽ giới thiệu chương trình Hưu trí An Vui, là chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện (HTBSTN), đến các khách hàng và đối tác tiềm năng của công ty tại thị trường Việt Nam.
Cake by VPbank và Dragon Capital ký kết hợp tác chiến lược:  Đầu tư dễ dàng, an toàn cùng CAKE chỉ từ 10.000VNĐCake by VPbank và Dragon Capital ký kết hợp tác chiến lược: Đầu tư dễ dàng, an toàn cùng CAKE chỉ từ 10.000VNĐ
Chủ tịch Dragon Capital: Cơ hội vẫn còn, Việt Nam phải sớm hành độngChủ tịch Dragon Capital: Cơ hội vẫn còn, Việt Nam phải sớm hành động
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Dragon Capital Việt Nam và Talentnet về sản phẩm hưu trí bổ sung tự nguyện

Chương trình Hưu trí An Vui là sản phẩm do Dragon Capital Việt Nam dày công nghiên cứu và phát triển với sự tham vấn chuyên môn từ những tổ chức quốc tế như World Bank trong hơn 8 năm. Kể từ khi ra mắt thị trường từ năm 2021 đến nay, đây là sản phẩm đã và đang cung cấp thêm giải pháp dành cho doanh nghiệp và người lao động Việt Nam trong việc nâng cao thu nhập người lao động khi đến tuổi về hưu cũng như mang lại công cụ mới để lưu giữ nhân tài cho các doanh nghiệp.

Tại sự kiện, trong báo cáo “Xu hướng nhân tài toàn cầu 2022” do Mercer - đối tác toàn cầu của Talentnet được thực hiện trên 10.910 nhân viên ở mọi cấp bậc, 81% trong 930 CEO và cấp lãnh đạo cho rằng sau đại dịch, mục tiêu kinh doanh và mục tiêu về nguồn nhân lực nên là một chiến lược tổng hòa và đan xen nhau. Cũng trong báo cáo, sự phát triển toàn diện (well-being) của nhân viên đang được các CEO đánh giá là sáng kiến quan trọng thứ 2 giúp nâng cao lợi nhuận trên đầu tư (ROI) cho doanh nghiệp trong 2 năm sắp tới. Kết quả cho thấy trong 3 nhân viên tham gia khảo sát sẵn sàng thay thế sự tăng lương bằng các phúc lợi chăm sóc toàn diện cho bản thân và gia đình họ. Đó cũng là lý do cho thấy 86% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết sẽ đầu tư vào việc đa dạng hóa các phúc lợi và các hệ thống hoàn chỉnh để quản lý và vận hành các phúc lợi một cách chuyên biệt hóa đối với mỗi cá nhân/ nhóm người lao động.

Đi cùng với xu hướng của thế giới và khu vực, rõ ràng kỳ vọng về công việc và phúc lợi của doanh nghiệp và nhân tài đang có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Người lao động quan tâm đến sức khỏe, đến sự phát triển bền vững và những giải pháp dài hạn. Trong khi đó doanh nghiệp dần nhận ra lực lượng lao động, môi trường làm việc cùng những cách tiếp cận mới để giữ chân và phát triển nhân tài cho phù hợp với nhu cầu và bối cảnh mới cũng đang là vấn đề rất cấp thiết.

Sản phẩm Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện ra đời tại Việt Nam như là một luồng gió mới, giúp Doanh nghiệp xây dựng giải pháp phúc lợi hưu trí thiết thực, được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, có khung pháp lý rõ ràng nhằm chăm lo cho tương lai dài hạn của người lao động mà không tốn quá nhiều công sức. Trong khi đó, bên cạnh quyền lợi về lương thưởng, nhân tài sẽ có thêm một nguồn thu nhập bổ sung khi đến tuổi về hưu, được hoàn toàn định đoạt mức độ đóng góp và nhận chi trả từ quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện, từ đó an tâm và cống hiến cho sự phát triển sự nghiệp và những sở thích của bản thân.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Dragon Capital Việt Nam và Talentnet về sản phẩm hưu trí bổ sung tự nguyện

Sự hợp tác giữa Dragon Capital và Talentnet sẽ giúp sản phẩm và giải pháp được đến gần hơn với các doanh nghiệp và người lao động - những công ty vốn dĩ xem người lao động là trái tim cho sự vận hành của doanh nghiệp.

Bà Tiêu Yến Trinh, CEO Talentnet chia sẻ “Là một công ty tư vấn nhân sự hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam, một trong những khát vọng lớn nhất của Talentnet là hy vọng cung cấp các giải pháp nhân sự phù hợp và hiện đại nhất để nâng cao hiệu quả doanh nghiệp và chất lượng cuộc sống của người lao động. Đại đa phần người lao động Việt Nam là dân số trẻ, vì vậy tư duy sẽ rất cấp tiến và có cái nhìn đa chiều. Họ sẽ vừa quan tâm đến chất lượng cuộc sống, chất lượng công việc nhưng không bỏ qua các cơ hội đầu tư cá nhân và những trải nghiệm đích thực. Vì vậy, Talentnet chúng tôi rất vui mừng khi sản phẩm HTBSTN giờ đã có mặt ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với lợi thế am hiểu thị trường lao động cùng những giải pháp toàn diện, Talentnet sẽ đưa sản phẩm đến gần nhất với thị trường lao động Việt Nam và cũng dần hoàn thiện hóa các giải pháp nhân sự của mình cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam chia sẻ: “Là công ty quản lý quỹ lâu đời đã đồng hành cùng doanh nghiệp và thị trường tài chính Việt Nam hơn 25 năm qua, Dragon Capital nhận thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam đều có sự quan tâm sâu sắc đến phúc lợi cho người lao động và rất năng động trong việc cập nhật những cách thức sáng tạo để giữ chân nhân tài. Quỹ Hưu trí bổ sung tự nguyện vốn là giải pháp an sinh xã hội phổ biến ở các nước phát triển cũng như ở những nền kinh tế năng động khu vực Châu Á, vì vậy chúng tôi mong muốn người dân Việt Nam cũng được hưởng những phúc lợi và an sinh tiệm cận tiêu chuẩn khu vực và thế giới. Việc đầu tư rất nhiều thời gian công sức để đem lại chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho doanh nghiệp và người lao động cũng là cách thể hiện sự tin tưởng và cam kết gắn bó lâu dài của Dragon Capital với Việt Nam. Chúng tôi xem việc hợp tác với Talentnet, công ty tư vấn dịch vụ nhân sự hàng đầu thị trường là cơ hội tốt để sản phẩm được tiếp cận thị trường hiệu quả nhất”.

Sự kết hợp giữa hai công ty hàng đầu Việt Nam - một là công ty quản lý quỹ đầu tư và một là công ty tư vấn nhân sự sẽ là một đòn bẩy hữu hiệu để nâng tầm thị trường lao động lên một tiêu chuẩn mới, đa dạng hơn, cá nhân hóa hơn nhưng mang tính thiết thực và bền vững hơn.

Giới thiệu về Chương trình Hưu Trí An Vui và Quỹ HTBSTN

Chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện là phương tiện giúp các cá nhân tiết kiệm và đầu tư vào các quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện để tích lũy khi đang đi làm với mục tiêu tao ra nguồn thu nhập sau khi nghỉ hưu, Quỹ được tham gia đóng góp bởi người lao động và doanh nghiệp (người sử dụng lao động). Bên cạnh lương hưu chi trả từ Bảo hiểm xã hội, quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện góp phần nâng cao thu nhập của người lao động khi nghỉ hưu với mức thu nhập mục tiêu tương đương 70-75% thu nhập bình quân 5 năm gần nhất trước nghỉ hưu.

Tiền đóng góp quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện được quản lý bởi các chuyên gia của công ty quản lý quỹ, đầu tư vào các tài sản sinh lời như tiền gửi tại các ngân hàng thương mại, trái phiếu chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, chứng chỉ quỹ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu.

Quyền lợi của người tham gia quỹ sẽ được bảo vệ bằng cơ chế quản lý và giám sát minh bạch bởi nhiều bên gồm công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát và ngân hàng lưu ký và các cơ quan quản lý nhà nước. Tại Việt Nam, mô hình này đã được Chính phủ ban hành quy định pháp lý vào năm 2016. Hiện tại, nhằm khuyến khích và nâng cao sự phát triển của sản phẩm này, Bộ Tài chính áp dụng mức ưu đãi khấu trừ thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân tối đa một triệu đồng một tháng đối với người tham là người lao động tại doanh nghiệp hoặc tham gia theo tư cách cá nhân. Người sử dụng lao động tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện, mức đóng góp vào Chương trình Hưu trí An Vui được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp tối đa là 3 triệu đồng một nhân viên một tháng.

Mọi thông tin về sự hợp tác và sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Công ty Talentnet: Ms. Nguyễn Hoàng Kim Khánh-Trưởng phòng Marketing và Truyền thông.

E: [email protected]; P: (84) 079 3774 776

Công ty Dragon Capital Việt Nam: Ms. Phạm Quỳnh Trang - Chuyên viên phát triển khách hàng tổ chức.

E: [email protected]; P: 028 3825 1488 Ext: 3146

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV