Làn da căng mọng cùng những thực phẩm giá rẻ

03:08 | 21/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rau củ quả là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Nó là nguồn cung cấp các loại vitamin cho cơ thể, làm làn da luôn trẻ trung, căng mọng.
Làn da căng mọng cùng những thực phẩm giá rẻ

Cà rốt

Cà rốt là loại thực vật giàu Vitamin A nhất. Một ly cà rốt tươi cũng chứa khoảng 34.317IU khổng lồ. Vì thế, ăn cà rốt có thể bảo vệ thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại bệnh ung thư. Loại thực phẩm có màu cam này cũng rất giàu vitamin C, vitamin K, vitamin B, mangan, molebdenum, magiê, phốt pho, folate, chất xơ và kali.

Cà chua

Cà chua chứa hơn 20 loai vitamin và khoáng chất. Ngoài vitamin A, C, K thì nó còn là nguồn cung cấp chất molebdenum, crom, mangan, kali, vitamin B1 và B6. Cà chua chứa đồng, folate, sắt, B phức tạp và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Cà chua được biết đến với hàm lượng lớn chất lycopene, một loại phytonutrient có khả năng chống oxy hóa và chống ung thư.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm chứa nhiều nước và chất khoáng giúp cấp ẩm cho cơ thể và đặc biệt là làn da. Không chỉ vậy, dưa chuột còn dễ tìm vì nó được tròng quanh năm và giá thành cũng rất rẻ.

Củ đậu

Củ đậu có nhiều chất xơ, vitamin, kali và không chứa nhiều calo nên không làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Bạn có thể ăn củ đậu sống hoặc dùng để làm salad đều bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Cần tây

95% cây cần tây là nước. Loại rau này còn cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và flavonoids tốt cho cơ thể.

Rau muống

Rau muống có thể thải trừ cholesterol trong máu và chống tăng huyết áp. Vì vậy, những người bị cao huyết áp hoặc có nồng độ cholesterol trong máu cao nên ăn nhiều loại rau này. Đặc biệt, theo Đông y, rau muống có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt nên dân gian thường dùng rau muống để phòng và chữa một số bệnh thường gặp: giải độc, giảm đường máu, chữa dị ứng bội nhiễm ngoài da…

Cải xanh

Thành phần dinh dưỡng trong cải xanh khá cao, đặc biệt là diệp hoàng tố và vitamin K. Cải xanh cũng chứa nhiều vitamin A, B, C, D, caroten, anbumin, axít nicotic… và một trong những loại rau mà các nhà dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Ớt chuông

Ngoài vitamin A, trong ớt chuông cũng chứa nhiều carotenoid và chất chống oxy hóa. Nó cũng đáp ứng đầy và đủ nhu cầu vitamin A khuyến nghị trong bữa ăn hằng ngày của bạn.

Bí ngô

Dù sống hoặc được nấu chín, bí ngô đều một món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng. Loại quả này chứa nhiều chất beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Bí ngô cũng là một nguồn thực phẩm chứa vitamin C, magiê và chất xơ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]