Lần cuối cùng Man Utd xuống hạng khi nào?

03:08 | 17/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Man Utd từng là một thế lực thống trị giải ngoại hạng Anh, nhưng lần cuối cùng Man Utd phải xuống hạng là khi nào?
Lần cuối cùng Man Utd xuống hạng khi nào?
Ronaldo và đồng đội đang có phong độ tệ hại nhất từ trước đến nay

Man Utd cho đến nay là đội bóng thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League, với 13 chức vô địch giành được từ khi Premier League hình thành vào năm 1992. Dưới thời Sir Alex Ferguson, đội bóng hiếm khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba và trong mùa giải 2012-2013 đã lên ngôi vô địch Premier lần thứ 13. Kể từ đó đến nay Man Utd không giành được thêm một danh hiệu nào.

Đội bóng hiện tại còn lâu mới được phong độ và đẳng cấp đó một lần nữa. HLV Erik Ten Hag là vị huấn luyện viên có khởi đầu thảm hại nhất từ trước tới nay, dù ông đã được kỳ vọng nhiều.

Dù nói về viễn cảnh xuống hạng với Man Utd lúc này là còn quá sớm, nhưng chứng kiến màn phong độ tệ hại của cả tập thể, GOAL đã phải đặt ra câu hỏi Man Utd lần cuối cùng phải rớt hạng là vào năm nào?

Lần gần nhất họ xuống hạng là vào mùa giải 1973-1974, khi đội bóng chỉ cán đích ở vị trí thứ 21, với vỏn vẹn 32 điểm.Quỷ đỏ đã thua 20 trận mùa giải đó, bao gồm cả trận ra quân thất bại 3-0 trước Arsenal và thất bại tiếp theo 1-0 trước Stoke.

Thời kỳ hậu Alex, vị trí thấp nhất của Man Utd là mùa giải 2013-2014 dưới thời David Moyes, và mùa giải này cũng lần đầu tiên kể từ năm 1989, Man Utd không được tham dự Cup Châu Âu.

Số điểm giành được ít nhất là 58 điểm sau 38 trận ở mùa giải 2021-2022 dứoi thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, và ngừoi hùng đoạt cú ăn ba năm 1999 được thay thế bởi Ralf Rangnick và vị huấn luyện viên người Áo cũng phải bỏ dở cuộc chơi tại Old Trafford.

Man United là một phần của nhóm sáu cầu thủ xuất sắc đã chơi mọi mùa giải Premier League kể từ khi thành lập vào năm 1992, cùng với Arsenal, Chelsea, Everton, Liverpool và Tottenham.

Việc Man Utd trở nên rối loạn sau thời Alex Ferguson, cũng do bởi chính một phần tại ông khi những cầu thủ ông có trong tay người đã đi qua thời đỉnh cao ‘nhất’ như Van Persie hay Kagawa, những cầu thủ mà không có ông chỉ bảo thì họ chỉ trở thành "những tay tầm thường" như Nani, Valencia, Rafeal Da Silva, những cầu thủ đã sắp treo giầy như Scholes, Ferdinand và một đám cầu thủ trẻ làng nhàng như Cleverley, Anderson. Ông ra đi vội vã để lại cho một huấn luyện viên "tầm trung" David Moyes cầm quyền làm cho Man Utd ngay trở nên mất phương hướng. Và cuối cùng cộng thêm lãnh đạo nhà Glazers chỉ quan tâm việc "hút" máu đội bóng cũng làm cho cho mọi chuyện như ngày hôm nay.

https://dulich.petrotimes.vn

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]