Lạm phát tại Đức tăng cao nhất trong gần 50 năm

21:40 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Văn phòng thống kê Đức Destatis đã báo cáo một bước tăng vọt khác trong lạm phát vào tháng 5 do giá thực phẩm và năng lượng tiếp tục tăng.
Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc khó có thể áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu của NgaHungary, Slovakia và Cộng hòa Séc khó có thể áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Giá dầu trên 120 USD/thùng trước thềm cuộc họp EU về lệnh trừng phạt NgaGiá dầu trên 120 USD/thùng trước thềm cuộc họp EU về lệnh trừng phạt Nga
Sri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của NgaSri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của Nga
Giá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EUGiá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EU
Lạm phát tại Đức tăng cao nhất trong gần 50 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lạm phát hằng năm ở nền kinh tế hàng đầu châu Âu đã lên tới 7,9%, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973.

Sự gia tăng này diễn ra trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt chưa từng có đối với Nga. Giá năng lượng tăng cao đã có tác động đáng kể đến lạm phát kể từ cuối tháng 2, khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu, Destatis cho biết hôm thứ Hai 30/5.

Cơ quan này cho biết: “Một yếu tố khác có tác động đến việc tăng giá là sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 gây ra”.

Theo báo cáo, giá năng lượng đã tăng 38,3% trong tháng Năm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá thực phẩm tăng 11,1%.

Theo số liệu này, chi phí tiêu dùng trong tháng 5 đã tăng 0,9% theo tiêu chuẩn quốc gia và tăng 1,1% theo tiêu chuẩn hài hòa của EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto