Lạm phát của Mỹ có thể cao nhất trong 40 năm do giá xăng tăng vọt

10:00 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lạm phát của Mỹ có thể đạt mức cao mới trong 40 năm vào tháng 6, do chi phí xăng tăng vọt, giá cả đắt hơn.
Ấn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của NgaẤn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của Nga
Pertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầuPertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầu
Lạm phát của Mỹ có thể cao nhất trong 40 năm do giá xăng tăng vọt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một báo cáo của chính phủ vào thứ Tư 13/7 dự kiến ​​ giá tiêu dùng đã tăng 8,8% trong tháng Sáu so với một năm trước đó, theo dữ liệu được cung cấp bởi FactSet. Đó sẽ là mức tăng từ mức 8,6% trong tháng 5 và là mức tăng hằng năm lớn nhất kể từ tháng 12/1981.

Lạm phát ở mức này nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất lớn nữa vào cuộc họp tiếp theo trong hai tuần nữa. Lãi suất cao hơn nhằm mục đích hạ nhiệt chi tiêu của người tiêu dùng và kinh doanh, đồng thời làm chậm nền kinh tế và lạm phát.

Mức tăng giá lớn như vậy cũng sẽ làm nổi bật tác động tàn bạo mà lạm phát đã gây ra đối với tài chính của nhiều gia đình, vì chi phí của nhiều nhu yếu phẩm đã tăng với tốc độ nhanh hơn thu nhập. Những người Mỹ có thu nhập thấp hơn và các gia đình da đen và gốc Tây Ban Nha còn tồi tệ hơn, vì phần lớn ngân sách của họ được chi cho các mặt hàng như khí đốt và thực phẩm.

Tuy nhiên, cho đến nay, giá xăng đã giảm từ mức 5 USD/gallon đạt được vào giữa tháng 6 xuống mức trung bình 4,66 USD trên toàn quốc vào thứ Ba 12/7. Con số này vẫn cao hơn nhiều so với một năm trước, nhưng mức giảm đó cho thấy khả năng lạm phát giảm mạnh trong tháng này và có thể giảm nữa vào tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh