Lâm Đồng: Xử phạt 175 triệu đồng đối với 2 thủy điện thuộc Trung Nam Krông Nô

10:16 | 11/08/2023

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Thủy điện Trung Nam Krông Nô (TNKR) do các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng tại thủy điện Krông Nô 2 và 3.

Ngày 10/8, TNKR bị UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt đối với thủy điện Krông Nô 2 và Krông Nô 3 do TNKR làm chủ đầu tư, do vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Cụ thể, đối với thủy điện Krông Nô 2, thủy điện đã có các vi phạm bao gồm: TNKR đã có hành vi lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ các điều kiện năng lực tham gia hoạt động thi công và giám sát thi công công trình; không gửi báo cáo cho cơ quan chuyên môn về việc xây dựng hoặc gửi các báo cáo không đầy đủ thông tin như tên, địa chỉ liên lạc, tên công trình, địa điểm, quy mô xây dựng, tiến độ thi công dự kiến sau khi khởi công theo quy định; còn không thực hiện việc lưu trữ hồ sơ hoàn thành công trình xây dựng hoặc lưu trữ không đầy đủ danh mục tài liệu; không gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng theo quy định.

Đối với thủy điện Krông Nô 3, ngoài các hành vi tương tự thủy điện Krông Nô 2, thủy điện còn có thêm hành vi phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình không đúng với quy định.

Lâm Đồng: Xử phạt 175 triệu đồng đối với 2 thủy điện thuộc Trung Nam Krông Nô
UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định xử phạt 87,5 triệu đồng đối với thủy điện Krông Nô 2 và phạt 87,5 triệu đồng đối với thủy điện Krông Nô 3.

Sau khi xem xét các yếu tố vi phạm của 2 thủy điện, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định không áp biện pháp xử phạt đối với hành vi thứ 1 và thứ 2, nguyên do vì 2 công trình đã kết thúc thi công, đưa vào sử dụng và phát điện thương mại từ năm 2016.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định xử phạt TNKR số tiền 87,5 triệu đồng đối với thủy điện Krông Nô 2 và 87,5 triệu đồng đối với thủy điện Krông Nô 3. Tổng số tiền TNKR phải nộp phạt là 175 triệu đồng.

Bên cạnh đó, TNKR còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả gồm buộc thực hiện việc lưu trữ hoặc bổ sung đầy đỉ danh mục tài liệu lưu trữ theo quy định; gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết ké xây dựng theo quy định; buộc phê duyệt điều chỉnh dự án theo đúng quy định.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có đề xuất xử phạt thủy điện Krông Nô 227,5 triệu đồng và đề xuất xử phạt 317,5 triệu đồng đối với thủy điện Không Nô 3. Tổng hình phạt được đề xuất đối với TNKR là 545 triệu đồng.

Đề xuất xử phạt hơn 500 triệu đồng đối với 2 dự án thuộc Công ty cổ phần Thủy điện Trung Nam Krông NôĐề xuất xử phạt hơn 500 triệu đồng đối với 2 dự án thuộc Công ty cổ phần Thủy điện Trung Nam Krông Nô
Khám phá thủy điện Ia LyKhám phá thủy điện Ia Ly
Tình hình vận hành hồ chứa thủy điện ngày 7/8Tình hình vận hành hồ chứa thủy điện ngày 7/8

Nguyên Mạnh