Kỳ vọng phiên giao dịch đầu tiên của Năm Tân Sửu

03:03 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo nhận định của các chuyên gia đầu tư chứng khoán thì xu hướng tăng của VN Index sẽ tiếp tục được duy trì trong quý I/2021 và phiên giao dịch đầu tiên của Năm mới Tân Sửu sẽ là phiên tăng điểm tạo tiền đề tốt đẹp cho một năm thuận lợi của chứng khoán.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ tết : Kỳ vọng hái lộc Xuân mới Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ tết : Kỳ vọng hái lộc Xuân mới

Các thông tin tốt từ thị trường quốc tế

Thị trường tuần qua tiếp tục chứng kiến sự tăng điểm của nhiều thị trường như chứng khoán, bitcoin… nhờ những thông tin kỳ vọng về gói hỗ trợ kinh tế mới của chính phủ Mỹ. Gói cứu trợ covid 19 trị giá 1.900 tỷ đồng của Tổng thống Joe Biden nhiều khả năng sẽ được Hạ viện Mỹ thông qua trong tuần này và đây được coi là thông tin tích cực đối với nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi chậm sau cuộc khủng hoảng nặng nề do đại dịch Covid 19.

Đóng cửa phiên giao dịch thứ 6 tuần vừa qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ là S&P 500 và Nasdaq đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục do kỳ vọng gói cứu trợ covid 19 của chính phủ Mỹ sẽ giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng.

Kỳ vọng phiên giao dịch đầu tiên của Năm Tân Sửu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá Bitcoin tiếp tục đạt kỷ lục mới vào ngày chủ nhật (14/2), lần đầu tiên chạm mốc 49.000 USD. Bloomberg ngày 13/2 đã ra báo cáo thông tin về chi nhánh đầu tư của Morgan Stanley đang cân nhắc xem có nên thêm đồng tiền kỹ thuật số vào danh sách quan tâm của họ. Đây là thông tin tích cực đối với thị trường tài chính tiền tệ quốc tế nói chung.

Các tỉnh, thành phố lớn của Việt nam đã bước đầu khống chế được covid

Các thông tin về đối phó với đại dịch covid 19 của chính phủ luôn nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong dịp nghỉ tết âm lịch dài ngày vừa qua. Tuy thông tin về các ca mắc tiếp tục tăng nhưng đều nằm trong diện đã bị cách ly hoặc nằm trong khu vực đã bị phong toả… do vậy khả năng lây lan ra cộng đồng là rất thấp. Thông tin về tình hình đại dịch covid bước đầu đã được kiểm soát tại các Tỉnh, thành phố lớn là rất tích cực giúp người dân kỳ vọng nước ta sẽ sớm kiểm soát được làn sóng dịch bệnh lần thứ 3.

Phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý khép lại với VN Index tăng mạnh giúp xu hướng tăng của thị trường trở nên tích cực hơn. Thêm vào đó, sau kỳ nghỉ tết dài ngày nên đại đa số các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư FO đều có tâm lý “sốt ruột” chờ đón các phiên giao dịch của Năm mới với tâm lý “Mua” để lấy may hoặc mua để bù lại giai đoạn trước tết đã “trót” đứng ngoài thị trường.

Như vậy với các thông tin tích cực từ thị trường tài chính quốc tế và các thông tin khả quan về khống chế dịch bệnh covid 19, các nhà đầu tư đều có quyền kỳ vọng vào một phiên tăng điểm mạnh đầu năm mới Tân Sửu.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto