-
Bình Thuận: Phú Quý - Đảo tiền tiêu với nhiều kỳ thú
Đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận nằm cách đất liền hơn 56 hải lý. Do xa xôi cách trở nên một thời hòn đảo này trở nên biệt lập và có nhịp sống rất khác lạ. -
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020. -
Có một Trường Sa “thay da đổi thịt”
Hàng trăm dãy nhà ngói mới khang trang, những con đường trải nhựa phẳng lỳ, hàng ngàn cây xanh mọc quanh triền đảo, cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng... -
Quảng Trị: Huyện đảo Cồn Cỏ khai thác thế mạnh để phát triển kinh tế
Đảo Cồn Cỏ có vị trí thuận lợi về địa kinh tế, vừa gần đất liền, vừa mở hướng vươn khơi để phát triển kinh tế biển đảo, thuận lợi cho phát triển giao thông... -
Quảng Trị: Sự cần thiết phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển
Ngày 25/6/2015 Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo. -
Quảng Ngãi: Tiếp sức ngư dân bám biển
Chính sách hỗ trợ xăng dầu theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ đã tiếp sức cho ngư dân vươn khơi bám biển. -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển. -
Cà Mau: Thị trấn biển không còn nhộn nhịp
Hơn 2 năm trở lại đây, trên vùng biển Cà Mau, nguồn cá khoai cạn kiệt, những người làm nghề sản xuất sản phẩm từ con cá khoai bắt buộc phải nhập nguyên liệu... -
Cà Mau: Cấp nước ngọt cho đảo Hòn Chuối
Ngày 13/4, chuyến tàu chở hơn 350.000 lít nước ngọt của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 từ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã đến với Nhân dân đảo Hòn Chuối. -
Vận tải biển và đường thủy chưa tương xứng lợi thế
Năm 2023, vận chuyển hàng hóa đường thủy đạt 476 triệu tấn (tăng 18,7%), đường biển đạt 116 triệu tấn (tăng 7,8%).