Không có liên lạc nào giữa Putin và Ả Rập Xê-út trước quyết định của OPEC+

18:46 | 12/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không có bất kỳ cuộc thảo luận nào với lãnh đạo Ả Rập Xê-út trước khi OPEC+ đưa ra quyết định về cắt giảm sản lượng dầu.
Không có liên lạc nào giữa Putin và Ả Rập Xê-út trước quyết định của OPEC+
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Không, không hề có", ông nói khi được hỏi liệu Putin có bất kỳ liên hệ nào với lãnh đạo Ả Rập Xê Út trước thềm cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+ vừa qua hay không.

Peskov cho biết Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, người phụ trách các cuộc đàm phán này với các nước OPEC+, đã được Putin khen ngợi về công việc của mình.

Vào ngày 4/3, bộ trưởng các nước OPEC+ đã có cuộc họp để đưa ra quyết định về mức sản lượng dầu cho tháng 4/2021. Cuộc họp kết thúc với quyết định duy trì mức cắt giảm hiện tại. Ngoại lệ duy nhất đối với Nga và Kazakhstan, hai nước này có thể tăng sản lượng 150.000 thùng mỗi ngày.

Vào ngày 10 tháng 3, Novak đã trình bày một báo cáo về các thỏa thuận với OPEC+ tại một cuộc họp của chính phủ. "Cảm ơn mọi người rất nhiều, đó là công việc khó khăn nhưng hiệu quả. Và tôi cảm ơn mọi người vì điều đó", ông Putin nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto