Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận

03:05 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để thành công, ngay lúc này bạn cần xác định chính xác các mục tiêu của bạn là gì và vạch ra các bước đi để đạt được những mục tiêu đó.
Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận
Napoleon Hill người thầy của hàng triệu người thành công khắp thế giới

Napoleon Hill (Sinh ngày 26/10/188, mất ngày 8/11/1970) là một tác giả người Mỹ, một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại "thành công học" (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Tác phẩm được cho là nổi tiếng nhất của ông có tên "Suy nghĩ và làm giàu" (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp của mình, ông cũng từng được trở thành một cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt.

Napoleon Hill được xem là người có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân. “Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận” là một trong số bài học triết lý đắt giá mà Napoleon Hill đã truyền đạt cho bao thế hệ tỷ phú trên thế giới.

Nếu bạn đặt câu hỏi này cho 100 người, thì 98 người sẽ trả lời đại loại thế này: “Tôi muốn kiếm được nhiều tiền và thành đạt hết mức có thể”. Để thành công, ngay lúc này, bạn cần xác định chính xác các mục tiêu của bạn là gì và vạch ra các bước đi để đạt được những mục tiêu đó.

Người nào hành động có mục đích và có kế hoạch thường có nhiều cơ hội thành công. Làm sao cuộc đời có thể đem lại cho bạn điều gì nếu bản thân bạn không biết bạn muốn gì. Làm sao người khác có thể giúp bạn thành công nếu bản thân bạn cũng chưa xác định được mình phải thành công bằng cách nào. Chỉ khi có mục đích rõ ràng, bạn mới có thể vượt qua những thất bại và nghịch cảnh cản trở đường đi của bạn.

Nếu bạn muốn thành đạt, hãy chọn hôm nay làm ngày chấm dứt kiểu sống phó mặc cho số phận. Hãy xác định một mục tiêu rõ ràng cho mình. Hãy viết mục tiêu đó ra giấy và khắc cốt ghi tâm nó. Hãy xác định rõ bạn cần lên kế hoạch như thế nào để đạt được mục tiêu đó. Hãy bắt đầu bằng việc ngay lập tức biến kế hoạch thành hành động.

Tương lai của bạn là do bạn tạo nên. Ngay lúc này hãy là người quyết định tương lai mình.

Chính sự lựa chọn chứ không phải cơ hội sẽ quyết định số phận bạn!

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy