Kho chứa xăng dầu của Saudi Aramco bị Houthi tấn công

12:09 | 27/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Houthis của Yemen cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê Út vào hôm 25/3, liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu cho biết trạm phân phối các sản phẩm xăng dầu của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco ở Jeddah đã bị trúng đạn, gây cháy 2 bể chứa nhưng không có thương vong.
Kho chứa xăng dầu của Saudi Aramco bị Houthi tấn công
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một nhân chứng cho biết một đám khói đen khổng lồ bốc lên bao trùm thành phố Biển Đỏ, nơi diễn ra giải Grand Prix Ả Rập Xê Út vào cuối tuần này.

Những người Houthis liên kết với Iran đã leo thang các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của vương quốc này trong những tuần gần đây, trước một thỏa thuận đình chiến tạm thời trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Liên minh đã nhiều lần cho biết họ đang thực hiện khả năng tự kiềm chế khi đối mặt với các cuộc tấn công, nhưng đã khởi động một chiến dịch quân sự ở Yemen vào đầu ngày 26/3 với mục đích bảo vệ các nguồn năng lượng toàn cầu và đảm bảo chuỗi cung ứng.

Một tuyên bố của liên minh trên phương tiện truyền thông nhà nước hôm 25/3 cho biết đám cháy đã được kiểm soát. Ngọn lửa vẫn có thể được nhìn thấy trong cảnh quay trực tiếp do kênh truyền hình Ekhbariya thuộc sở hữu của Ả Rập Xê Út phát sóng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto