Khánh Hòa lên kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế thông qua "hộ chiếu vacccine"

00:00 | 16/09/2021

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khánh Hòa sẽ tập trung đón khách ở một số thị trường quốc tế đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Ngoài yêu cầu về “hộ chiếu vaccine”, khách phải có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm có chi trả các chi phí điều trị liên quan đến Covid-19.
Khánh Hòa lên kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế thông qua "hộ chiếu vacccine"
Khánh Hòa xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Sau thời gian dài dừng hoạt động, các doanh nghiệp du lịch ở tỉnh Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn, hơn 60% lực lượng lao động trong ngành đã chuyển sang ngành nghề khác. Để khôi phục hoạt động theo trạng thái “bình thường mới” từ nay đến cuối năm 2021, mới đây, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay thuê bao đến Khánh Hòa. Phương án này sẽ được UBND tỉnh gửi các bộ, ngành góp ý trước khi trình Thủ tướng Chính phủ để xin phép.

Theo phương án, trong giai đoạn đầu, Khánh Hòa sẽ tập trung đón khách ở một số thị trường quốc tế đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Ngoài yêu cầu về “hộ chiếu vaccine”, khách phải có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm có chi trả các chi phí điều trị liên quan đến Covid-19. Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” sẽ được lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bãi Dài - Bắc bán đảo Cam Ranh.

Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” sẽ được lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bãi Dài - Bắc bán đảo Cam Ranh.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm cho phép khách quốc tế đến du lịch tại TP Phú Quốc. Trước mắt, tỉnh phải đáp ứng tiêm đủ 2 mũi cho toàn bộ người dân trên đảo Phú Quốc đảm bảo theo quy định.

Ngay từ tháng 4, tỉnh Kiên Giang đã kiến nghị được thực hiện thí điểm đón khách du lịch Nga theo chương trình du lịch khép kín, thông qua các chuyến bay thuê bao (charter) và cũng kiến nghị được hỗ trợ vaccine để tiêm cho người dân Phú Quốc. Sau khi Bộ Chính trị có Kết luận số 07 cho phép Phú Quốc thực hiện thí điểm "hộ chiếu vaccine" để mở cửa đón khách du lịch.

M.C