Kenya tham vọng đạt 100% năng lượng sạch vào năm 2030

18:53 | 18/09/2022

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng nhà nước KenGen (Kenya) đã đóng góp đáng kể vào việc tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của Kenya. Gần đây, KenGen đã hợp tác với tập đoàn năng lượng Toshiba ESS (Nhật Bản) để phát triển năng lượng địa nhiệt ở Đông Phi, biến Kenya thành hình mẫu hàng đầu trong lĩnh vực này.
Kenya tham vọng đạt 100% năng lượng sạch vào năm 2030

Ông William Ruto - Tổng thống mới của Kenya khẳng định đất nước sẽ đạt được cam kết chuyển dịch sang 100% năng lượng sạch từ nay cho đến năm 2030.

Theo ông, vấn đề biến đổi khí hậu sẽ là mối quan tâm chính của chính phủ. Hiện nay, hiện tượng này đang gây ảnh hưởng đến nhiều khu vực dân cư khác nhau của Kenya, cũng như nhiều lĩnh vực kinh tế.

Ông William Ruto phát biểu: “Châu Phi đang có cơ hội dẫn đầu thế giới. Chúng ta có tiềm năng to lớn về năng lượng tái tạo. […] Kenya đặt tham vọng dẫn đầu trong nỗ lực này qua cam kết giữ vững mục tiêu chuyển dịch sang 100% năng lượng sạch từ nay cho đến năm 2030. Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia châu Phi cùng tham gia vào hành trình này. Vấn đề biến đổi khí hậu sẽ là mối quan tâm chính của Kenya. Ở nước ta, phụ nữ và đàn ông, thanh niên, nông dân, công nhân và cộng đồng địa phương đều đang phải gánh chịu hậu quả của tình trạng khí hậu hiện nay”.

Mặt khác, Kenya đã đạt được những kết quả rất tốt trong việc tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong khâu sản xuất điện. Cụ thể hơn, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống Kenya đạt mức 2.990 MW, với nguồn cung cấp điện chủ yếu từ nhiều loại năng lượng tái tạo.

Hiện nay, cơ cấu năng lượng của Kenya bao gồm 838 MW thủy điện, 863 MW năng lượng địa nhiệt, 437 MW năng lượng gió và 173 MW năng lượng mặt trời. Ngoài ra, vào cuối năm 2021, 8,6 triệu hộ gia đình Kenya đã được tiếp cận với lưới điện, chiếm tỷ lệ trên 75% dân số của quốc gia.

Mỹ thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch ở châu Phi và châu ÁMỹ thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch ở châu Phi và châu Á
Đầu tư vào năng lượng đang đi đúng hướng, IEA đánh giáĐầu tư vào năng lượng đang đi đúng hướng, IEA đánh giá
Thế hệ lò phản ứng hạt nhân mới có thực sự là nguồn năng lượng xanhThế hệ lò phản ứng hạt nhân mới có thực sự là nguồn năng lượng xanh

Ngọc Duyên

AFP