Kế hoạch khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch tại một số tỉnh miền Trung

15:11 | 13/10/2021

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung đang lên phương án đón khách du lịch trong tỉnh, sau đó dần khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch...

Tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” diễn ra ngày 13/10, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đã thông tin về việc khôi phục du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, việc khôi phục hoạt động du lịch sẽ thực hiện theo phương châm chủ động thích ứng và phải đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên ngành du lịch. Trước tiên sẽ đón khách nội địa và thí điểm đón khách quốc tế với slogan “Enjoy Đà Nẵng”. Để thực hiện, từ ngày 20/10 cho người dân đi du lịch trong TP; từ tháng 11 thực hiện “bong bóng du lịch” giữa Đà Nẵng với một số địa phương, đầu tiên là Quảng Nam và Quảng Ninh. Sau đó, khi cả nước chuyển trạng thái bình thường mới thì Đà Nẵng khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch.

Về kế hoạch đón khách quốc tế, bà Hạnh cho biết dự kiến bắt đầu từ tháng 11 với 2 nhóm khách. Thứ nhất là người nhập cảnh làm công vụ, thăm thân, hồi hương… Những người này sẽ cách ly 7 ngày và theo các quy định khác của Bộ Y tế. Nhóm thứ hai du lịch trọn gói, khép kín với những thị trường đã mở cửa, áp dụng hộ chiếu vắc xin, tập trung vào thị trường Hàn Quốc và Nga.

Kế hoạch khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch tại một số tỉnh miền Trung
Du lịch tại Đà Nẵng thời điểm chưa ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Không phải riêng Đà Nẵng có kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch, trước đó, ngày 11/10, UBND tỉnh Quảng Bình có hướng dẫn về việc tổ chức thực hiện các hoạt động du lịch tại tỉnh Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới.

Theo phương án của UBND tỉnh Quảng Bình, đối với du khách là người Quảng Bình và người đang sinh sống, làm việc tại Quảng Bình, không đến từ những khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với du khách từ các địa phương khác, tỉnh Quảng Bình chỉ tiếp nhận người đến từ vùng không có dịch (vùng xanh) và vùng có nguy cơ/vùng đang thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 15 (vùng vàng).

Trong đó, du khách đến từ vùng vàng chỉ được tham gia chương trình du lịch trọn gói theo hình thức khép kín hoặc các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù với quy mô nhỏ, đảm bảo an toàn được sự cho phép của UBND tỉnh.

Ngoài ra, du khách đến từ địa phương thuộc vùng xanh phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng (tính đến thời điểm vào Quảng Bình), người từng bị nhiễm SARS-CoV-2 (đã điều trị khỏi không quá 6 tháng).

Du khách chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR, hoặc 48 giờ bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm.

Khách du lịch từ các địa phương thuộc vùng vàng phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, người từng bị nhiễm SARS-CoV-2 đã điều trị khỏi và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến Quảng Bình.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh cho đến khi kết thúc đợt du lịch trở về địa phương.

Tại tỉnh Quảng Nam, ngày 8/10, tỉnh này cũng có kiến nghị gửi Thủ tướng về việc cho phép đón khách du lịch quốc tế.

Theo tờ trình, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch Covid-19, đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt Nam nhập cảnh.

Các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tốt việc phục vụ đón khách cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch… Điều đó đã thể hiện được năng lực của tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

“Để từng bước khôi phục các hoạt động của ngành du lịch dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng - điểm đến an toàn và hấp dẫn, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng thống nhất cho phép Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế sau Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)”, tờ trình nêu rõ.

Nếu được chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án đón khách du lịch quốc tế; quy trình, giải pháp phòng, chống dịch trong quá trình đón, phục vụ du khách đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả.

Người Tà Ôi Người Tà Ôi "chơi" du lịch
Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19
Shop VinWonders đón trọn lợi thế từ trào lưu du lịch, mua sắm “trả thù”Shop VinWonders đón trọn lợi thế từ trào lưu du lịch, mua sắm “trả thù”
Cuộc Cuộc "phá băng" chưa từng có và bất ngờ đường bay "ăn khách" nhất Việt Nam
Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tớiQuảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới
Đông Nam Á nỗ lực Đông Nam Á nỗ lực "hồi sinh" ngành du lịch giữa đại dịch Covid-19
TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10

Xuân Hinh