Hoa Kỳ: Sản lượng dầu tăng kỷ lục trong năm tới

03:04 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Hoa Kỳ sẽ còn tăng trưởng hơn chính phủ dự kiến ​​trước đây khi giá dầu tăng cao khiến các nhà sản xuất tăng cường khai thác.
Dầu Dầu "hạ nhiệt" sau tín hiệu tích cực từ các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Iran
Hoa Kỳ kiên quyết dừng Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược UkraineHoa Kỳ kiên quyết dừng Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Hoa Kỳ: Sản lượng dầu tăng kỷ lục trong năm tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng, sản lượng dầu sẽ đạt trung bình 12,6 triệu thùng / ngày vào năm 2023, tăng so với ước tính trước đó là 12,41 triệu thùng. EIA cho biết mức cao nhất mọi thời đại hàng năm hiện nay là 12,3 triệu thùng / ngày được thiết lập vào năm 2019. Dự báo sản lượng năm nay cũng được điều chỉnh cao hơn lên 11,97 triệu thùng / ngày so với dự báo trước đó là 11,8 triệu. Theo dữ liệu của EIA.

Nguồn cung bổ sung này của Hoa Kỳ là một lợi ích đáng hoan nghênh đối với Tổng thống Joe Biden, người đã yêu cầu các nhà cung cấp tăng sản lượng để giúp giảm giá năng lượng đang góp phần gây ra lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ. Trong bối cảnh giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014, hai trong số các công ty dầu mỏ lớn nhất của Hoa Kỳ đã thông báo rằng họ sẽ tăng sản lượng lên hai con số ở Permian Basin, vùng chứa nhiều dầu mỏ nhất của Hoa Kỳ.

Giá đã tăng với nguồn cung liên tục giảm so với nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu khi các nền kinh tế phục hồi sau thời kỳ đại dịch suy thoái. Theo báo cáo, mức tiêu thụ toàn cầu dự kiến ​​đạt 100,6 triệu thùng / ngày trong năm nay, mức điều chỉnh cao hơn so với ước tính gần đây nhất là 100,52 triệu thùng. Mức tiêu thụ dự kiến ​​sẽ tăng lên 102,5 triệu thùng / ngày vào năm 2023.

Cơ quan này đã nâng dự báo giá đối với dầu thô chuẩn West Texas Intermediate và dầu Brent trong năm nay lên khoảng 8 USD / thùng, cho rằng đà phục hồi của dầu sẽ hạ nhiệt khi có nhiều nguồn cung trực tuyến hơn. “Chúng tôi kỳ vọng áp lực giá giảm sẽ xuất hiện vào giữa năm khi tăng trưởng sản lượng dầu từ OPEC +, Hoa Kỳ và các nước ngoài OPEC khác vượt nhanh tốc độ tăng trưởng tiêu thụ dầu toàn cầu đang chậm lại”.

Nguồn cung xăng dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 101,39 triệu thùng / ngày trong năm nay. Đó là bản sửa đổi tăng so với dự báo của tháng trước là 101,05 triệu. EIA dự kiến ​​sản lượng toàn cầu sẽ tăng hơn nữa lên 103,47 triệu thùng / ngày vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto