Hoa Kỳ: Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang là hướng đi an toàn, triển vọng

11:12 | 21/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số nhà đầu tư tin rằng các nhà đầu tư đang phù hợp với cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vì danh mục này sẽ được hưởng lợi từ việc định giá rẻ, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và tác động tương đối lành tính từ những thay đổi chính sách thuế.
Hoa Kỳ: Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang là hướng đi an toàn, triển vọng
Phố Wall bên ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán New York

Khoảng 2,4 tỷ USD đã chảy vào các quỹ đầu tư vốn hóa nhỏ của Hoa Kỳ cho đến nay trong tháng này, đây là dòng tiền hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 3, theo nhà cung cấp dữ liệu EPFR. Điều đó đã giúp chỉ số vốn hóa nhỏ S&P 600 (.SPCY) tăng 8% vào đầu tuần này kể từ cuối tháng 10, tăng gấp đôi hiệu suất của S&P 500 (.SPX) vốn hóa lớn trong thời kỳ đó. Russell 2000 (.RUT), một chỉ số vốn hóa nhỏ rộng hơn, đã tăng khoảng 7% trong thời gian đó. Các chỉ số vốn hóa nhỏ đã tăng nhẹ phần nào trong tuần này khi bối cảnh lo ngại về sự xuất hiện trở lại của COVID-19.

Các công ty vốn hóa nhỏ, có vốn hóa thị trường trung bình là 1,2 tỷ USD trong Russell 2000, đã tăng trong những tháng đầu năm 2021 khi các nhà đầu tư đặt cược rằng các công ty nhỏ hơn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự mở cửa trở lại rộng rãi của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Nhưng họ đang lúng túng trong những tháng tiếp theo, khi các cổ phiếu công nghệ chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh lo lắng về việc liệu biến thể Delta của coronavirus có kìm hãm đà phục hồi kinh tế hay không. Russell 2000 đã tăng 19% trong năm nay so với mức tăng 25% của S&P 500.

Với sự phục hồi chóng mặt của S&P 500 kéo dài định giá đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn và tăng trưởng cao hơn xu hướng của Hoa Kỳ, dự kiến ​​trong năm tới một số nhà đầu tư đang tin rằng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là một món hời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto