"Hồ tảo hồng" đẹp như tranh vẽ tại Lâm Đồng

09:22 | 11/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu ảo diệu tại hồ tảo hồng B'lao, đây là một hồ nước tảo hồng đẹp tựa tranh vẽ ở gần đồi chè Tâm Châu.
Khám phá cao nguyên Di LinhKhám phá cao nguyên Di Linh
Khám phá thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng cao nguyên Di LinhKhám phá thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng cao nguyên Di Linh

Hồ tảo hồng ở B'lao thuộc Phường B'lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 20km và nằm kế bên Đồi chè Tâm Châu Bảo Lộc xanh mướt. Vai trò chính của hồ nước này là cung cấp nước tưới tiêu cho các hộ nông dân trồng chè ở khu vực lân cận.

Mỗi khi nhắc đến Hồ tảo hồng ở B'lao, người ta thường nghĩ ngay đến những loại tảo có màu xanh ở các ao hồ. Tuy nhiên, những rặng tảo ở hồ nước này lại có màu hồng vô cùng bắt mắt và quý hiếm. Phải nói rằng, nhờ có nhiệt độ nắng ấm thuận lợi mà tảo hồng ở Hồ tảo hồng ở B'lao mọc rất nhanh. Những chùm tảo bung nở thành những khóm hoa màu hồng tím cực kỳ quyến rũ trên mặt nước. Màu hồng của tảo kết hợp với màu xanh ngọc bích của nước trong hồ tạo nên một chốn tiên cảnh hiếm nơi nào có được.

Vào khoảng tháng 10 và tháng 11 là thời điểm mà tảo phát triển mạnh nhất. Đặc biệt là những năm gần đây, nhiệt độ nắng ấm thuận lợi giúp cho tảo hồng mọc rất nhanh. Từng chùm tảo bung nở thành những khóm hoa màu hồng tím rực rỡ ngay trên mặt nước. Kết hợp cùng mặt hồ xanh biếc như ngọc bích, nơi đây quả là chốn tiên cảnh giữa Bảo Lộc hoang sơ và hùng vĩ.

Cách đó không xa là đồi chè Tâm Châu và khu du lịch Dambri. Bạn có thể kết hợp khám phá du lịch Bảo Lộc ngay trong ngày vô cùng tiện lợi. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi, bạn đã có thêm sự hiểu biết cũng như kinh nghiệm cần thiết khi vui chơi tại địa điểm này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]