Hitachi Energy hợp tác đầu tư về xe điện, năng lượng tái tạo và công nghệ lưu trữ

17:16 | 08/12/2021

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Hitachi Energy và công ty Clever, một công ty sản xuất xe điện (EV) của Đan Mạch, đang triển khai hợp tác cung cấp năng lượng cho các EV bằng 100% điện tái tạo. Đồng thời, tận dụng EV và bộ lưu trữ pin để mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo nhằm ổn định lưới điện.

Vào năm 2020, chính phủ Đan Mạch đã công bố kế hoạch có 775.000 xe điện hoặc xe chạy năng lượng hỗn hợp (hybrid) vào năm 2030. Sự hợp tác giữa Hitachi Energy và nhà điều hành xe điện sạc nhanh Clever nhằm đảm bảo rằng năng lượng tái tạo được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện của nước này.

Hitachi Energy sẽ cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng pin e-mesh PowerStore quy mô lớn cho một thử nghiệm trạm EV sạc nhanh mà Clever sẽ ra mắt ở Køge vào đầu năm 2022.

Hitachi Energy hợp tác đầu tư về xe điện, năng lượng tái tạo và công nghệ lưu trữ
Mô hình trạm sạc thông minh của Hitachi Energy và Clever

Việc lưu trữ năng lượng sẽ cho phép 2 công ty khai thác toàn bộ tiềm năng của năng lượng tái tạo và sự linh hoạt của phương tiện thông minh và sự trung hòa carbon.

Lưu trữ pin sẽ tối đa hóa việc sử dụng năng lượng gió và mặt trời để đẩy nhanh quá trình điện khí hóa ngành giao thông vận tải và cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho khả năng phục hồi của lưới điện trong thời gian cao điểm.

Lưới điện tử sẽ được sử dụng để kiểm soát, tối ưu hóa và điều phối quá trình sạc xe nhằm tránh gây áp lực cho hệ thống năng lượng, cũng như cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng.

Massimo Danieli, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành của đơn vị kinh doanh Tự động hóa lưới điện của Hitachi Energy cho biết, dự án “cho thấy những gì có thể xảy ra khi chúng tôi kết hợp các công nghệ cốt lõi và các yếu tố của quá trình chuyển đổi năng lượng với nhau: sản xuất tái tạo, điện khí hóa và lưu trữ năng lượng”.

Một trong số 8 trạm sạc EV sẽ được triển khai như một phần của cuộc thử nghiệm sẽ có thể sạc đồng thời cho 16 ô tô điện. Thành công của việc thí điểm các trạm sạc này sẽ mở đường cho việc Clever phát triển thêm 10.000 điểm sạc công cộng mới vào năm 2025. Hiện tại, Clever có 2.500 trạm sạc thu phí, công khai trên khắp Đan Mạch. Mục đích của dự án là làm cho việc sạc xe điện trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận.

Xiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc KinhXiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh
Hà Lan nêu sáng kiến ​​xe tải và xe buýt không phát thảiHà Lan nêu sáng kiến ​​xe tải và xe buýt không phát thải
Tesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạcTesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạc
Ford chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điệnFord chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điện
BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024

H.A

  • vietinbank