Hệ thống điện gió nổi Odfjell Oceanwind’s WindGrid

03:15 | 23/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
DNV đã hoàn thành đánh giá xác minh khái niệm của Odfjell Oceanwind’s WindGrid dành cho các đơn vị gió ngoài khơi di động. Đánh giá của DNV xác nhận tính khả thi về mặt kỹ thuật của hệ thống WindGrid và mức giảm phát thải CO2 dự kiến ​​cho các ứng dụng ở Biển Bắc, nằm trong khoảng 60-70% so với việc phát điện từ tuabin khí thông thường.
Mexico công bố phát triển dự án gió ngoài khơiMexico công bố phát triển dự án gió ngoài khơi
Acteon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi CalvadosActeon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi Calvados
Hệ thống điện gió nổi Odfjell Oceanwind’s WindGrid
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Odfjell’s WindGrid là một giải pháp để cung cấp nguồn điện liên tục từ các đơn vị gió ngoài khơi di động (MOUW) đến các lưới vi mô. Nó kết hợp lưu trữ năng lượng, bộ chuyển đổi lưới điện và tuabin gió nổi để cho phép các máy phát tuabin khí ngừng hoạt động trong thời gian sản xuất điện gió cao điểm.

Per Lund, Giám đốc điều hành của Odfjell Oceanwind cho biết: “Báo cáo xác minh tính khả thi này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Odfjell Oceanwind”. Nó chứng tỏ rằng các đơn vị gió ngoài khơi di động có thể cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn cho ngành dầu khí khi nó nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính. Tính linh hoạt của MOWU, kết hợp với việc cắt giảm phát thải vượt quá tham vọng năm 2030 của ngành, có nghĩa là ngành có thể thực hiện sự chuyển dịch xanh nhanh hơn và hiệu quả hơn về chi phí so với bất kỳ giải pháp thay thế nào hiện có ngày nay, bao gồm cả nguồn điện từ bờ biển.

Đánh giá của DNV, kết hợp các đơn vị kỹ thuật trong toàn Tập đoàn và bao gồm đánh giá kỹ thuật của tất cả các thành phần, HAZID để xác định các mối nguy có thể ngăn cản việc triển khai thành công, xác minh sản lượng điện gió ước tính với mức tiết kiệm nhiên liệu tương ứng, giảm phát thải CO2 cho lắp đặt dầu khí kết nối với hệ thống MOWU và WindGrid tích hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy