Hà Nội siết chặt kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9

11:27 | 06/09/2021

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 2 ngày tuyên truyền nhắc nhở, thành phố Hà Nội sẽ siết chặt kiểm soát việc sử dụng giấy đi đường mới từ ngày 8/9.

Từ 6h ngày 6/9, thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ tư với phương châm siết chặt, quyết liệt hơn; phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng ở 3 cấp độ khác nhau, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Hà Nội siết chặt kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9
Ảnh minh họa

Công an thành phố Hà Nội duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra - vào thành phố, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra - vào Vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Tuy nhiên, để doanh nghiệp và người dân hoàn thành phương án làm việc và chuẩn bị chu đáo việc cấp giấy đi đường mới, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng được thành phố yêu cầu chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Theo đó, trong 2 ngày này, cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra - vào thành phố, ra vào Vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Về việc cấp giấy đi đường, Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội có nhiệm vụ cấp giấy đi đường cho nhóm 2 là các cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động thuộc các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ chiều 5/9 đến nay, đơn vị đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường theo thẩm quyền cho các cán bộ, nhân viên thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu như cán bộ Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải…

Trong ngày hôm nay 6/9, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát để cấp giấy đi đường mới theo đúng quy định. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã huy động tối đa quân số, chuẩn bị kỹ phục vụ cho nhiệm vụ cấp mới giấy đi đường.

Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cũng cho biết, các đơn vị đều được quán triệt tạo điều kiện cho người dân nhưng không vì thế lơ là kiểm soát. Công an thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và cố tình lợi dụng chủ trương, chính sách để cố tình vi phạm pháp luật.

Quy trình cấp giấy đi đường cho các đối tượng thuộc Nhóm 2

Bước 1, cử 1 cán bộ đại diện cơ quan, đơn vị, làm việc trực tiếp với cơ quan chủ quản (sở, ngành chức năng) để cung cấp thông tin, danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, ô tô (theo biểu mẫu của Công an thành phố) để đề nghị xem xét cấp giấy đi đường có mã nhận diện.

Bước 2, cơ quan chủ quản tổng hợp danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển ô tô đề nghị cấp giấy đi đường của các cơ quan, tổ chức có nhu cầu kèm theo các biểu mẫu của Công an thành phố.

Bước 3, căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan chủ quản, Phòng cảnh sát giao thông duyệt, in và ký, đóng dấu giấy đi đường

Bước 4, đối với giấy đi đường có mã nhận diện của người điều khiển ô tô (không đóng dấu): Phòng cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản (qua email). Cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường có mã nhận diện cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

Đối với giấy đi đường có mã nhận diện (có ký, đóng dấu) cho các cá nhân và người điều khiển mô tô: Phòng cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản để gửi cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

T.H