Hà Nội phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"

14:45 | 16/09/2021

153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức phát động đợt vận động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Hà Nội phát động chương trình
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề. Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", với sự chỉ đạo quyết liệt, những giải pháp đúng đắn, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền thành phố và sự đoàn kết đồng lòng của Nhân dân Thủ đô, tới nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Chia sẻ với ngành giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, TP đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021-2022 với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng. Với tinh thần "tạm dừng đến trường, không dừng việc học", thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay thành phố còn trên 10.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Hà Nội phát động chương trình
Thành đoàn Hà Nội ủng hộ 3.000 máy tính cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, với mong muốn hỗ trợ trang thiết bị để mọi học sinh Thủ đô có điều kiện học trực tuyến khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tạo cơ hội để các em được tiếp cận phương thức học mới công bằng nhất, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã chủ trì phối hợp với các ngành triển khai và phát động toàn thành phố chương trình “Sóng và máy tính cho em” và kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị thu sóng wifi, sim data...

Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Các doanh nghiệp, các tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ bằng kinh phí, hiện vật tùy theo khả năng, điều kiện của đơn vị, cá nhân. Thời gian ủng hộ từ 15/9 đến 15/11/2021.

Ngay sau lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" với hơn 460 triệu đồng và 3.000 thiết bị học trực tuyến để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phú Văn

BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Thủ tướng: Ai cũng ngậm ngùi khi dịch bệnh đã lấy đi ý nghĩa của tuổi thơ của các cháuThủ tướng: Ai cũng ngậm ngùi khi dịch bệnh đã lấy đi ý nghĩa của tuổi thơ của các cháu
EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thươngChương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thương