Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

15:36 | 09/02/2022

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xe mô tô, xe hai bánh tham gia ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách tại Hà Nội đã được phép hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại
Hà Nội cho phép xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh tham gia ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách hoạt động trở lại (ảnh minh họa)

Ngày 8/2, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng công nghệ đặt xe, cho biết do tình hình thực tế dịch tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 và để phục vụ tốt hơn cho người dân, cơ quan này cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe.

Các lái xe phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, tuân thủ 5K và chấp hành nghiêm các quy định hiện hành của UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện và kết quả hoạt động gửi về Sở để theo dõi và quản lý.

Cùng ngày 8/2, các ứng dụng đặt xe công nghệ như Grab, Be đã mở lại hoạt động chở khách bằng xe 2 bánh trên các ứng dụng của mình.

Trước đó, từ cuối tháng 7/2021, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ, giao hàng công nghệ (shipper).

Đến giữa tháng 10/2021, UBND TP Hà Nội cho phép xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, thời điểm đó xe ôm, xe ôm công nghệ vẫn chưa được hoạt động do quan ngại khó truy khi có tình huống liên quan đến F0.

Hà Nội: 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suấtHà Nội: 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất
Áp lực buộc tăng giá sau Nghị định số 126/2020/NĐ-CP: Xe công nghệ có còn lợi thế?Áp lực buộc tăng giá sau Nghị định số 126/2020/NĐ-CP: Xe công nghệ có còn lợi thế?

T.H