Greenland chấm dứt hoạt động thăm dò dầu khí

19:00 | 18/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Greenland đã từ bỏ tất cả các kế hoạch thăm dò dầu trong tương lai vì lý do môi trường, nguyên nhân là giá khai thác “quá cao”.
Greenland chấm dứt hoạt động thăm dò dầu khí
Greenland chấm dứt hoạt động thăm dò dầu khí. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ do xã hội Chủ nghĩa lãnh đạo của hòn đảo Greenland nhậm chức từ tháng 4, đã coi các mối quan tâm về khí hậu trở thành trọng tâm trong chương trình lập pháp của mình. Mặc dù quyết định hủy bỏ thăm dò theo kế hoạch là một chiến thắng cho các nhóm môi trường, nhưng nó lại cắt các khoản đầu tư tiềm năng có thể hỗ trợ các nỗ lực giành độc lập kinh tế từ Đan Mạch.

Trong một tuyên bố, Chính phủ “đã quyết định ngừng cấp giấy phép mới cho việc thăm dò dầu khí. Bước này đã được thực hiện vì lợi ích tự nhiên của chúng tôi, vì lợi ích của ngư dân, vì lợi ích của ngành du lịch và chúng tôi tập trung kinh doanh vào những tiềm năng bền vững khác”.

10 năm trước, Greenland đã trở thành một điểm nóng cho thợ khoan khi sự bùng nổ về giá cả hàng hóa thu hút không chỉ những người khai thác dầu mỏ mà còn cả những người khai thác kim cương, sắt, đất hiếm và các kim loại khác. Nhưng vụ tai nạn sau đó của dầu thô khiến việc khai thác ngoài khơi trở nên không kinh tế, nơi việc khoan sẽ bị cản trở bởi các tảng băng trôi lớn và lệnh cấm chính thức hiện đã chấm dứt giấc mơ giàu năng lượng.

Nhưng hòn đảo không cấm mọi hoạt động thăm dò khoáng sản. Đầu tháng này, công ty khai thác mỏ Canada AEX Gold Inc. đã được cấp giấy phép thăm dò lớn nhất trên lãnh thổ, nộp đơn xin một giấy phép khác để thăm dò đồng và vàng ở phía nam, nhiên liệu hóa thạch thì đã hết.

Một số quốc gia châu Âu khác cũng đã từ bỏ kế hoạch thăm dò dầu khí trong những năm gần đây, bao gồm Đan Mạch, Pháp, Tây Ban Nha và Ireland.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto