Google dự định đưa các ứng dụng Android lên Macbook

14:49 | 21/08/2021

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một báo cáo gần đây cho biết, Google đang có kế hoạch trở thành "nền tảng trò chơi lớn nhất thế giới", bao gồm cả việc phân phối trò chơi trên Mac.

Đầu năm nay khi Microsoft công bố Windows 11, lần đầu tiên đã hỗ trợ việc mua các ứng dụng và trò chơi điện tử Android trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, trên Windows 11, các ứng dụng Android có thể được tải xuống qua Amazon App Store chứ không phải Google Play Store. Bên cạnh đó, Google đã có một kế hoạch lớn hơn với tính năng tải các trò chơi điện tử và ứng dụng Android trên máy Mac.

Theo một tài liệu có tiêu đề “Games Futures” đã tiết lộ kế hoạch của Google để phát triển thành nền tảng trò chơi lớn nhất thế giới. Cùng với đó, Google đã lên kế hoạch đưa các ứng dụng Android của mình tiếp cận máy tính xách tay và thiết bị của Apple.

Google dự định đưa các ứng dụng Android lên Macbook
Google dự định đưa các ứng dụng Android lên Macbook

Theo các thông tin trong “Games Futures” đã cung cấp một lộ trình về cách thức và những gì Google triển khai trong trò chơi trong vòng 5 năm tới. Tài liệu này được thực hiện vào tháng 10 năm 2020 và đã nói về triển vọng về mảng trò chơi đang phát triển mạnh. Trong đó cũng bao gồm cách Google cần cố gắng biến nền tảng Play Games của mình trở thành “điểm đến của trò chơi độc lập”. Ý tưởng là cung cấp một trong những trò chơi điện tử Android di động tốt nhất cho PC.

Tuy nhiên, hiện những chiếc MacBook của Apple không được hỗ trợ cho việc chạy các ứng dụng game Android. Vì vậy, để thực hiện kế hoạch phát triển của mình, Google cần cung cấp các trò chơi video giả lập, gốc và phát trực tuyến cho Windows trước và sau đó chuyển sang Mac một cách hiệu quả để đạt được phạm vi rộng hơn, hiện thực hóa kế hoạch trở thành "nền tảng trò chơi lớn nhất thế giới".

Khi Google và Facebook “chơi lớn”!Khi Google và Facebook “chơi lớn”!
Tiếp bước Apple, Google ra mắt bộ vi xử lý riêng cho điện thoại PixelTiếp bước Apple, Google ra mắt bộ vi xử lý riêng cho điện thoại Pixel
Google sẽ dừng đăng nhập tài khoản trên các thiết bị chạy Android 2.3.7 trở về trướcGoogle sẽ dừng đăng nhập tài khoản trên các thiết bị chạy Android 2.3.7 trở về trước
Google ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thịGoogle ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thị
Google Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập FacebookGoogle Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook

H.A

  • el-2024