Giải nghĩa cổ phiếu Thép Pomina (POM) tăng 7 phiên liên tục “kịch trần”

12:03 | 22/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Việt nam các phiên gần đây ghi nhận “sóng lớn” cổ phiếu ngành thép với đa số các mã đều tăng từ 15 – 20% trong thời gian ngắn. Trong đó nổi bật là mã cổ phiếu POM – Công ty cổ phần Thép Pomina với 7 phiên liên tiếp tăng “kịch trần” đưa mức giá từ vùng 5000 đồng/cổ phần lên 8.500 đồng/cổ phần.

Thông tin từ Pomina cho biết, từ ngày 18/11/2020 Công ty đã đưa vào vận hành hệ thống luyện thép kết hợp giữa lò cao (BF) và lò điện công nghệ Consteel sản xuất từ quặng. Công suất hệ thống lên đến 1 triệu sản phẩm thép được luyện từ quặng sạch tạp chất. Theo đó công nghệ sản xuất của Pomina hoạt động khép kín và đồng bộ từ thượng nguồn sử dụng nguyên liệu thô tới hạ nguồn tạo ra thép thành phẩm. Gang lỏng sau khi nấu luyện đạt chất lượng từ lò cao sẽ được chuyển sang lò điện EAF. Công nghệ Consteel mang ưu điểm vượt trội là loại bỏ hoàn toàn xỉ và các tạp chất, giúp làm sạch gang lỏng và được kết xuất ra từ đáy lò. Đối với các yêu cầu khác nhau của khách hàng về Mác thép, công nghệ đã tích hợp hệ thống nạp trợ dung với mức độ tự động hoá cao đáp ứng chính xác theo yêu cầu của các đơn hàng.

Giải nghĩa cổ phiếu Thép Pomina (POM) tăng 7 phiên liên tục “kịch trần”

Về hoạt động kinh doanh, thép Pomina là cái tên đáng chú ý trên thị trường hiện nay khi công bố báo cáo hoạt động kinh doanh quý III/2020 với điểm nhấn là đã có lãi trở lại sau 6 tháng đầu năm 2020 chưa có hiệu quả với lợi nhuận sau thuế đạt trên 16 tỷ đồng .

Các chuyên gia nhận định, hiện nay thị trường thép nước ta đang có nhiều tín hiệu khả quan khi sản lượng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2019. Ngoại trừ thép cán nguội, các mảng sản phẩm phụ khác đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Đây là tín hiệu tốt cho sự phục hồi của thị trường nội địa và quốc tế. Dự kiến trong thời gian tới, nhiều dự án lớn tăng tiến độ sau giãn cách và chi tiêu tài khoá cho cơ sở hạ tầng được giải ngân mạnh sẽ hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản phẩm thép. Theo đó, cổ phiếu ngành thép tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto