Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Dầu thô tiếp tục tăng giá

07:12 | 29/06/2022

6,169 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sự bế tắc của các nhà xuất khẩu dầu thô trong việc tăng sản lượng và lo ngại bất ổn ở Libya, Ecuador đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp đà đi lên, trong đó dầu Brent đã lên mức 117,42 USD/thùng.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 111,92 USD/thùng, tăng 0,16 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 117,42 USD/thùng, giảm 0,56 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 1,51 USD so với cùng thời điểm ngày 28/6.

Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Dầu thô tiếp tục tăng giá
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 29/6 giảm nhẹGiá vàng hôm nay 29/6 giảm nhẹ

Giá dầu ngày 29/6 duy trì đà tăng chủ yếu lo ngại tình trạng nguồn cung thắt chặt sẽ ngày một lớn hơn khi các nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu duy trì đà phục hồi và các lệnh trừng phạt đối với Nga vẫn đang khiến việc vận chuyển dầu thô từ nước này đến các nước tiêu thụ vô cùng khó khăn.

Thậm chí, ở diễn biến mới nhất, các nhà lãnh đạo của nhóm các quốc gia phát triển G7 co biết họ sẽ xem xét một lệnh cấm đối với việc vận chuyển dầu của Nga.

Ở diễn biến khác, giới phân tích cho rằng, Ả Rập Xê-út và UAE, 2 quốc gia duy nhất của OPEC được đánh giá có đủ năng lực để bù đắp nguồn cung thiếu hụt từ Nga và các nước thành viên, đang hoặc đã ở rất gần giới hạn công suất khai thác. Điều này có nghĩa, bất kỳ sự thiếu hụt nào về nguồn cung trên thị trường sẽ rất khó có thể bù đắp.

Bên lề cuộc họp G7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã nói với Tổng thống Mỹ Joe Bidenrằng UAE đang ở công suất tối đa, trong khi Ả Rập Xê-út chỉ có thể tăng sản lượng thêm 150.000 thùng/ngày. Một con số thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng và nhu cầu của thị trường.

Tình trạng bất ổn chính trị ở Libya và Ecuador cũng đang khiến nguồn cung dầu từ 2 nước này giảm mạnh và không ổn định.

Khi mà nguồn cung dầu tiếp tục gặp khó thì ở chiều hướng ngược lại, nhu cầu tiêu thụ dầu lại được đánh giá sắp bước vào giai đoạn phục hồi mạnh nhờ các nhu cầu đi lại mùa du lịch và nhu cầu sử dụng năng lượng mùa nắng nóng.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, đà tăng của giá dầu hôm nay cũng bị kiềm chế đáng kể bởi đồng USD mạnh hơn nhờ kỳ vọng tăng mạnh lãi suất.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 31.302 đồng/lít; giá xăng RON95 không cao hơn 32.873 đồng/lít; giá dầu diezen 0.05S không cao hơn 30.019 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 28.785 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.735 đồng/kg.

Hà Lê

Nhà máy lọc dầu của Nga giáp biên giới Ukraine bị tấn côngNhà máy lọc dầu của Nga giáp biên giới Ukraine bị tấn công
IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga "khóa van" hoàn toàn khí đốt
Ukraine chính thức trở thành ứng viên EUUkraine chính thức trở thành ứng viên EU
Đức lâm vào khủng hoảng khí đốt khi Nga cắt nguồn cungĐức lâm vào khủng hoảng khí đốt khi Nga cắt nguồn cung
Nga nói Ukraine lại pháo kích giàn khoan trên biển ĐenNga nói Ukraine lại pháo kích giàn khoan trên biển Đen
Bloomberg: Nga vỡ nợ nước ngoài do lệnh trừng phạt của phương TâyBloomberg: Nga vỡ nợ nước ngoài do lệnh trừng phạt của phương Tây

DMCA.com Protection Status