Giá dầu thô tiếp tục giảm nhẹ do lo ngại về nguồn nhu cầu

10:22 | 10/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi giao dịch trong khoảng hẹp trong cả phiên, giá dầu thô thế giới đóng cửa giảm. Giá dầu thô WTI giảm 0.47% xuống 59.32 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent giảm 0.4% xuống 62.95 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lo ngại về nhu cầu gia tăng khi nhiều quốc gia trên thế giới gia hạn các biện pháp phong tỏa để hạn chế so ca nhiễm Covid-19. Tại châu Á, Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục trong tuần này trong khi Nhật Bản sẽ tái áp dụng phong tỏa tại Tokyo, Kyoto và Okiniwa. Điều này khiến cho các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi về nhu cầu thực tế khi các quốc gia châu Á đối mặt với làn sóng Covid-19 lần thứ 3, 4.

Các cường quốc lớn trên thế giới và Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, và hiệp định này có thể sẽ mở đường cho Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Iran. Nếu 1 khuôn khổ hoàn chỉnh được xây dựng trong những tuần tới thì khả năng cao nguồn cung từ Iran sẽ quay trở lại thị trường trong nửa cuối năm 2021.

Giá xăng RBOB tăng 0.14% lên 1.9621 USD/gallon, đánh dấu ngày tăng giá thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó giá khí tự nhiên tăng nhẹ 0.16% lên 2.526 USD/mmBtu do dự báo thời tiết lạnh hơn dự kiến vào nửa cuối tháng 04/2021, làm tăng nhu cầu sưởi ấm.

Giá dầu giảm khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cungGiá dầu giảm khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung
Giá dầu hôm nay 9/4 bất ngờ quay đầu tăngGiá dầu hôm nay 9/4 bất ngờ quay đầu tăng
Giá dầu hôm nay 8/4 diễn biến trái chiềuGiá dầu hôm nay 8/4 diễn biến trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)