Giá dầu thô tiếp tục giảm do chưa có nhiều thông tin tích cực

11:20 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên ngày 1/12, dầu thô WTI giảm 1.7% xuống mức 44.55 USD/thùng. Theo báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API) sáng nay, tồn kho dầu thô tăng 4.1 triệu thùng trong tuần trước, ngược lại so với dự đoán giảm 2.4 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng tăng ở mức 3.4 triệu thùng, nhiều hơn dự đoán là 2.4 triệu thùng.
Diễn biến giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuậnDiễn biến giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận
Dầu thô và các mặt hàng kim loại quý giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuầnDầu thô và các mặt hàng kim loại quý giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu thô tiếp tục giảm do chưa có nhiều thông tin tích cực

Báo cáo của Hiệp hội dầu khí Nhật Bản (PAJ) cũng cho thấy tồn kho dầu thô và xăng tăng lần lượt là 0.66 triệu kl và 98,000 kl trong tuần trước.

Điều này cho thấy nhu cầu dầu thô hiện vẫn còn yếu, trong khi đang có lo ngại rằng sản lượng tăng trong năm sau khi những thông tin xoay quanh cuộc họp của OPEC+ chưa cho thấy dấu hiệu tích cực. Nga và một số quốc gia khác gợi ý rằng OPEC có thể bắt đầu tăng sản lượng ở mức 500,000 thùng/ngày từ tháng 1/2021. Nếu hoạt động sản xuất được tăng thêm thì có thể tạo ra sự mất cân bằng trong thị trường.

Giá đã đi ngang quanh vùng 45.7 trong 3 phiên gần nhất nhưng vẫn chưa thể phá vỡ vì chưa có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ. RSI đang đi xuống từ vùng quá mua, báo hiệu rằng xu hướng giảm có thể được hình thành. Nhìn vào mô hình nến, lực bán trong ngày hôm qua rất mạnh, có thể cân nhắc vào lệnh bán với mục tiêu ở 43.5 – 43. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng nên chú ý vào báo cáo tồn kho từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) lúc 22h30 tối nay để đưa ra quyết định hợp lý.

Giá dầu thô tiếp tục giảm do chưa có nhiều thông tin tích cực

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto