Giá dầu hôm nay 9/3 giảm sau tuyên bố từ Fed

07:56 | 09/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/3 giảm sau tuyên bố từ người đứng đầu Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về kế hoạch tăng lãi suất.
Giá dầu hôm nay 9/3 giảm sau tuyên bố từ Fed

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,66 USD/thùng - giảm 1,19%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,40 USD/thùng - giảm 1,07%.

Giá dầu giảm do lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, trong khi thị trường chờ đợi các số liệu rõ ràng hơn về lượng hàng tồn kho.

Trước đó, cả hai chuẩn dầu Brent và WTI đều giảm hơn 3% sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về việc ngân hàng trung ương có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến.

Nhà phân tích tại CMC Markets, Tina Teng nói: "Tuyên bố của Chủ tịch Fed Powell về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đã khiến thị trường hoảng sợ và khiến các tài sản rủi ro, bao gồm cả hàng hóa, giảm mạnh chỉ sau một đêm".

Được biết, những bình luận của ông Powell đã khiến đồng USD mạnh hơn, đạt mức cao nhất trong ba tháng so với các loại tiền tệ.

Trong khi đó, ngân hàng Barclays đã hạ dự báo dầu Brent năm 2023 xuống 6 USD chỉ còn 92 USD/thùng và WTI xuống 7 USD còn 87 USD/thùng, chủ yếu là do nguồn cung của Nga ổn định hơn dự kiến.

Giá dầu hôm nay 8/3 quay đầu giảm mạnh, WTI mất mốc 80 USD Giá dầu hôm nay 8/3 quay đầu giảm mạnh, WTI mất mốc 80 USD
Giá dầu hôm nay 7/3 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 7/3 duy trì đà tăng

Bình An