Giá dầu hôm nay 3/3 giảm trước lo ngại nhu cầu giảm

08:47 | 03/03/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/3 tiếp tục giảm do lo ngại tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc chậm lại và OPEC sắp tăng nguồn cung.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 59,75 USD/thùng - giảm 1,47%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 62,54 USD/thùng - giảm 1,81%.

Việc thị trường lo ngại tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc chậm lại và OPEC có thể tăng nguồn cung toàn cầu trong buổi họp dự kiến diễn ra vào ngày 4/3 đã khiến giá dầu lao dốc.

Trên thực tế, tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng 2. Điều này dẫn tới những cảnh báo về nhu cầu mua dầu thô của Trung Quốc và theo đó gây áp lực lên giá dầu.

Nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group (Chicago, Mỹ), Phil Flynn cho biết, một số nguồn tin nói rằng các kho dự trữ chiến lược của Trung Quốc đã đầy, và vì vậy nhiều người cho rằng Trung Quốc không thể tiếp tục thúc đẩy giá dầu.

Các nhà đầu tư cũng lo ngại Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+, sẽ sớm tăng sản lượng dầu.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu của OPEC đã giảm trong tháng 2 nhờ việc Ả Rập Xê-út tự nguyện cắt giảm thêm sản xuất theo thoả thuận với các đồng minh, chấm dứt chuỗi tăng 7 tháng liên tiếp.

Bình An