Giá dầu hôm nay 29/4 tăng bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19

09:35 | 29/04/2021

|
(PetroTimes) - Bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Ấn Độ, giá dầu hôm nay 29/4 vẫn duy trì đà tăng ngay cả khi OPEC + đã quyết định thực hiện các kế hoạch tăng sản lượng đã được thống nhất trước đó.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,79 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,27 USD/thùng.

Bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Ấn Độ, giá dầu vẫn duy trì đà tăng ngay cả khi OPEC + đã quyết định thực hiện các kế hoạch tăng sản lượng đã được thống nhất trước đó.

Trên thực tế, giá dầu đã ổn định một cách đáng ngạc nhiên trong tuần qua, bất chấp những nghi ngờ nghiêm trọng về tình trạng phục hồi nhu cầu ở Ấn Độ. Đặc biệt, Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ thận trọng khi đề cập đến việc tăng sản lượng bổ sung.

Trong khi ủy ban kỹ thuật OPEC +, hay JTC bày tỏ lo ngại về làn sóng lây nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ, Nhật Bản, OPEC vẫn không thay đổi dự báo nhu cầu trong nửa cuối năm, hiện đang ở mức 5,95 triệu thùng/ngày. Sự phục hồi dự kiến ​​trong ngành hàng không vào mùa hè này và nhu cầu điện cao ở Trung Đông, dẫn đến việc sản xuất nhiều điện hơn từ dầu thô có thể đã hỗ trợ quyết định của nhóm.

Với việc nhiều hãng hàng không trên thế giới thông báo nối lại các chuyến bay quốc tế, các thị trường dường như cũng đã định giá được nhu cầu nhiên liệu máy bay phục hồi trong mùa hè.

Hơn nữa, nhu cầu xăng dầu tăng cao hiện nay đã thúc đẩy hệ số sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ, hiện đang đạt mức trung bình 5 năm là 85,3% tổng công suất. Tuần này, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ cả thương mại và chiến lược đều tăng nhẹ 100.000 thùng, và các kho dự trữ thương mại hiện tại ở mức 493,1 triệu thùng, gần với mức trung bình 5 năm.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với tất cả các sản phẩm xăng dầu giảm 1,5 triệu thùng/ngày, ngoại trừ xăng có nhu cầu gần như trước đại dịch ở mức 9,1 triệu thùng/ngày, mức chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2020. Ngoài ra, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn cố định trong tuần thứ hai liên tiếp ở mức 11 triệu thùng/ngày trong khi số lượng giàn khoan dầu chỉ giảm 1 giàn ở Permi, lần giảm đầu tiên vào năm 2021, khiến tổng số giàn khoan chỉ còn 343 giàn.

Bình An