Giá dầu hôm nay 29/3 quay đầu giảm

08:25 | 29/03/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/3 quay đầu giảm sau khi phục hồi trong phiên cuối tuần qua.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 60,7 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 64,35 USD/thùng - giảm 0,34%.

Giá dầu biến động trong tuần này, khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động tiềm tàng của sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez xảy ra hôm 23/3 so với tác động của các biện pháp phong tỏa mới.

Các nỗ lực tiếp tục được triển khai tại kênh đào Suez để giải phóng con tàu lớn Ever Given bị mắc kẹt. Những nỗ lực để giải phóng con tàu có thể mất hàng tuần, với những rắc rối có thể phát sinh do vấn đề thời tiết.

Theo công ty tình báo dữ liệu Kpler, trong số 39,2 triệu thùng dầu/ngày của tổng lượng dầu thô được vận chuyển bằng đường biển trong năm 2020 có 1,74 triệu thùng/ngày đi qua kênh đào Suez.

Ngoài ra còn có 1,54 triệu thùng/ngày các sản phẩm dầu tinh luyện chảy qua kênh đào, chiếm khoảng 9% tổng thương mại sản phẩm dầu được vận chuyển bằng đường biển trên toàn cầu, Kpler cho biết thêm.

Trong khi đó, các quốc gia ở châu Âu đang gia hạn các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của Covid-19, điều này có thể sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu từ khu vực. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã chứng kiến sự gia tăng lớn nhất về số ca nhiễm COVID-19 kể từ tháng 1/2021.

Tại các khu vực phía tây Ấn Độ, chính quyền đã ra lệnh cho người dân ở trong nhà khi các ca nhiễm mới đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Bình An