Giá dầu hôm nay 26/3 tiếp tục giảm do "bóng ma" Covid-19

07:09 | 26/03/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/3 tiếp tục giảm do những lo ngại về tình trạng dư cung sẽ tái diễn.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 58,57 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 61,95 USD/thùng.

Việc lo ngại dư cung và các biện pháp hạn chế phòng dịch mới, cũng như việc chậm triển khai vaccine tại châu Âu khiến thị trường dầu thô rung, lắc liên tục trong các phiên đầu tuần.

Hãng Reuters dẫn lời đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Rystad Energy cho rằng, con đường phục hồi của nhu cầu dầu có vẻ đầy chông gai khi thế giới tiếp tục chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Giá dầu tiếp tục giảm chứng tỏ việc điều chỉnh giá vào tuần trước chưa đủ mạnh, trong khi các nhà đầu tư lại giao dịch trong tâm lý quá lạc quan. Bởi vậy, việc giá dầu giảm sâu trở lại không gây bất ngờ và phản ánh đúng thị trường: nhu cầu yếu và sự đe dọa từ "bóng ma" Covid-19 trên toàn cầu vẫn còn rất lớn.

Đức - quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất ở châu Âu vừa buộc phải gia hạn thời gian phong tỏa đến ngày 18/4, còn Pháp bắt đầu tình trạng phong tỏa, hạn chế tụ tập trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 20/3.

Trong khi đó, sự cố tàu mắc cạn tại kênh đào Suez đang làm dấy lên những lo ngại về nguồn cung.

Bình An