Giá dầu hôm nay 26/2 giảm do hàng tồn kho Mỹ giảm mạnh

08:26 | 26/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/2 tăng trong bối cảnh các số liệu từ Mỹ cho thấy số lượng hàng tồn kho của Mỹ đang giảm mạnh.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 63,53 USD/thùng - tăng 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,08 USD/thùng - tăng 0,06%.

Số liệu chính thức của Mỹ cho thấy, sản lượng dầu thô tại nước này đã giảm vào tuần trước sau đợt giá lạnh bất thường làm gián đoạn hoạt động sản xuất tại Texas và nhiều bang sản xuất dầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (IEA) tuần trước cho hay, sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm hơn 10%, tương đương 1 triệu thùng/ngày (mức giảm hàng tuần lớn nhất từ trước đến nay), trong bối cảnh trận bão tuyết bất thường càn quét ở Texas.

Nguyên liệu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008 do lạnh giá dẫn tới tình trạng mất điện trên diện rộng.

Giao thông tại kênh tàu biển Houston đang dần trở lại bình thường nhưng các cảng vẫn gặp một số vấn đề. Sau khi gần 25% công suất lọc dầu quốc gia ngừng hoạt động do lạnh giá, các nhà máy lọc dầu cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại trong tuần này.

Như vậy, giá dầu đã tăng khoảng 30% kể từ đầu năm, được thúc đẩy bởi sự cắt giảm nguồn cung liên tục của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC+).

Bình An