Giá dầu giảm mạnh khi OPEC tăng sản lượng trong phiên 14/7

13:15 | 15/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm mạnh ngày hôm qua khi khả năng OPEC+ tăng dần sản lượng. Kết thúc phiên giao dịch, WTI giảm 2.82% xuống 73.13 USD/thùng, Brent giảm 2.26% xuống 74.76 USD/thùng. Đây là mức giảm trong ngày mạnh nhất kể từ tháng 5.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tối hôm qua, UAE đã đạt được thoả thuận để nâng mức tính cơ sở sản lượng từ 3.168 triệu thùng/ngày lên 3.65 triệu thùng/ngày. Một số thành viên khác như Iraq đã có động thái đòi hỏi tăng sản xuất như UAE, khiến cho thị trường lo ngại sản lượng của OPEC+ sẽ tăng mạnh hơn mức 400,000 thùng/ngày đưa ra trong thoả thuận ban đầu. Trong khi đó, bất chấp tồn kho dầu thô giảm mạnh hơn dự kiến trong 8 tuần liên tiếp, việc tồn kho xăng, diesel tăng lên trong khi công suất lọc dầu giảm làm dấy lên đồn đoán nhu cầu xăng dầu tại Mỹ đã đạt đỉnh và sẽ dần đi xuống.

Tiếp tục tác động tiêu cực lên giá dầu là lo ngại về dịch COVID-19. Một loạt các quốc gia như Pháp, Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp chống dịch. Số khácnhuw Israel, Singapore chuyển sang “sống chung” với dịch, chấp nhận rằng dịch sẽ không biến mất, phần nào chấp nhận cuộc sống trước dịch COVID-19 sẽ khó trở lại.

Giá khí tự nhiên giảm 0.97% xuống 3.66 USD/MMBtu, giá xăng giảm 1.07% xuống 2.29 USD/gallon theo đà giảm của dầu thô.

Các cuộc khủng hoảng dầu khí và tác động mạnh mẽ của Covid-19 lên giá dầuCác cuộc khủng hoảng dầu khí và tác động mạnh mẽ của Covid-19 lên giá dầu
Xu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiếnXu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiến
Giá dầu cao ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu?Giá dầu cao ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto