Giá dầu duy trì khoảng giao dịch trên 70 USD/thùng

20:57 | 22/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu bật tăng mạnh mẽ trong phiên ngày hôm qua khi các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ tâm lý trên các thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, dầu WTI tăng 4.61% lên 70.3 USD/thùng, Brent tăng 4.16% lên 71.63 USD/thùng, lấy lại cột mốc 70 USD/thùng sau 2 phiên.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vnản đồng loạt tăng 1% trong phiên  20/7
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2.1 triệu thùng, ngược lại so với kỳ vọng giảm 4.5 triệu thùng/ngày của thị trường, tuy nhiên vẫn đang ở mức thấp trong trung bình 5 năm. Ngoài ra, lượng tồn kho tăng lên cũng được lý giải phần nào khi nhập khẩu dầu thô của Mỹ tuần vừa rồi tăng lên 7.1 triệu thùng/ngày, mức cao nhất trong từ tháng 7/2020, khi giá WTI tăng lên cao khiến các nhà máy lọc dầu chuyển sang sử dụng các sản phẩm khác, khi mà tỷ suất lợi nhuận vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với các năm trước.

Bên cạnh đó, sản lượng cung cấp các mặt hàng dầu (Products supplied) tuần vừa rồi vẫn đạt 20.6 triệu thùng, cao hơn so với cùng kỳ 2019 khi COVID-19 chưa tác động, cho thấy về căn bản, tiêu thụ xăng dầu tại Mỹ đã gần quay về mức bình thường.

Tiêu thụ xăng lẫn nhiên liệu chưng cất đều tăng trong hè năm nay, khi người dân Mỹ gia tăng đi lại do tỷ lệ vắc-xin COVID-19 cao thúc đẩy hoạt động di chuyển. Trong khi đó, nắng nóng bất thường cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử làm gia tăng mức sử dụng nhiên liệu chưng cất trong máy phát điện và xe tải.

Trạng thái Trạng thái "bình thường mới" trên thị trường dầu mỏ
Giá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điệnGiá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điện
Giá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuấtGiá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuất

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto