Giá dầu của Azerbaijan giảm mạnh

21:35 | 18/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 18/6, giá dầu Azerbaijan đã giảm trên thị trường thế giới. Giá một thùng dầu thô Azeri Light giảm 3,66 USD xuống còn 121,97 USD.
Giá dầu cao khiến các dự án ở Bắc Cực trở nên hấp dẫn hơnGiá dầu cao khiến các dự án ở Bắc Cực trở nên hấp dẫn hơn
Bộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nayBộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay
Giá dầu của Azerbaijan giảm mạnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau khoảng thời gian ngắn ngủi lấy lại đà tăng, giá dầu thế giới ngày 17/6 lại bắt đầu giảm do lo ngại về nhu cầu xuất hiện sau khi các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, mặc dù các lệnh trừng phạt mới đối với Iran đã phần nào hạn chế điều này.

Dầu Brent giao sau giảm 47 cent, tương đương 0,4%, xuống 119,34 USD/thùng, trong khi giá dầu thô giao sau của Mỹ WTI giảm 57 cent, tương đương 0,5%, xuống còn 117,02 USD/thùng.

Nếu mức giảm được duy trì trong ngày, giá dầu thô Brent giao sau sẽ ghi nhận mức giảm hàng đầu tiên sau 5 tuần, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ sẽ giảm lần đầu tiên sau 8 tuần.

Tina Teng, chuyên gia phân tích tại CMC Markets cho biết: "Việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất đang gây áp lực lên giá dầu, mặc dù nguồn cung tiếp tục thắt chặt".

Các ngân hàng trung ương trên khắp châu Âu đã tăng lãi suất vào ngày 16/6, đồng nghĩa với việc chi phí đi vay sẽ còn cao hơn để chế ngự lạm phát tăng cao đang làm xói mòn tiết kiệm và siết chặt lợi nhuận doanh nghiệp.

Cùng ngày, ngân hàng trung ương Argentina cũng đã tăng lãi suất chuẩn nhiều nhất trong ba năm, khi quốc gia Nam Mỹ chống lại lạm phát đang ở mức trên 60%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh