Giá dầu có thể tăng vọt lên 300 USD/ thùng nếu nguồn cung của Nga bị từ chối

10:58 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 21/3, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết giá dầu có thể tăng vọt lên 300 USD / thùng với kịch bản khó xảy ra là nguồn cung của Nga bị từ chối.
Cho đến nay không có sự thay thế thực sự nào cho nguồn cung khí đốt của Nga tại ĐứcCho đến nay không có sự thay thế thực sự nào cho nguồn cung khí đốt của Nga tại Đức
Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của NgaGiá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga
California: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầuCalifornia: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầu
Giá dầu có thể tăng vọt lên 300 USD/ thùng nếu nguồn cung của Nga bị từ chối
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Một lời từ chối hoàn toàn? Trong trường hợp bị từ chối, giá dầu sẽ là 300 đô la một thùng, tôi đang báo cho mọi người biết, một số người thậm chí còn nói 500 đô la một thùng," ông nói.

Trong khi đó, Novak cho biết Nga sẽ đa dạng hóa việc vận chuyển dầu từ phương Tây sang phương Đông, tạo ra các chuỗi hậu cần mới.

Ông nói đây là điều mà các công ty dầu mỏ của Nga đang phải giải quyết. "Nếu dầu được bán giảm giá, nó có thể sẽ được bán trong ngày hôm nay. Có lẽ, chúng tôi sẽ kiếm được ít lợi nhuận hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không giảm xuất khẩu", Phó Thủ tướng Nga tuyên bố.

Novak tin rằng châu Âu không thể từ chối hoàn toàn các hydrocacbon của Nga vì không có gì để thay thế dầu của Nga.

Ông giải thích: "Việc thay thế dầu của Nga chắc chắn là không thể một sớm một chiều.

Novak cho biết thêm: “Nếu không còn cách nào khác, chúng tôi sẽ đa dạng hóa nguồn cung theo hướng thị trường châu Á, thị trường ở đó có tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình toàn cầu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto