Giá đất khu vực nào biến động mạnh nhất trong năm qua?

14:59 | 06/03/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Là kênh đầu tư vua khi đem lại mức lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Thời gian qua, giá đất nền tại nhiều nơi đã có mức tăng chóng mặt.
gia dat khu vuc nao bien dong manh nhat trong nam quaCấm khai thác cát, sỏi tại khu vực bờ sông có nguy cơ sạt, lở
gia dat khu vuc nao bien dong manh nhat trong nam quaCập nhật giá bán căn hộ chung cư các khu vực tại Hà Nội đầu năm 2020
gia dat khu vuc nao bien dong manh nhat trong nam qua
Ảnh minh họa

Nhơn Trạch: Giá đất tăng phi mã 100 – 200%

Hưởng lợi thế nhờ thông tin xây cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch và Quận 2, giá đất tại Nhơn Trạch đã được đẩy lên chóng mặt. Theo thống kê, trong 2 năm qua, giá đất tại Nhơn Trạch đã tăng mạnh 100-200%, có những nơi tăng đến 300%. Có những lô đất trước đây giá chỉ khoảng 200 triệu giờ đã vọt lên 900 triệu.

Theo ghi nhận, giá đất tại một số xã như Đại Phước, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Phước Khánh, Long Tân Thọ… đều đã tăng lên rất cao. Điển hình như xã Đại Phước, đầu năm 2019, giá đất nền giao dịch tầm 10 – 12 triệu đồng/m2 thì đến cuối năm đã rơi vào khoảng 20 - 25 triệu/m2. Xã Phú Đông, giá đất nền dao động từ 16 - 18 triệu, tăng 6 – 8 triệu/m2 so với hồi đầu năm.

Riêng đất nông nghiệp tại những khu vực này ghi nhận mức tăng mạnh nhất khi lên tới 200%. Cụ thể, tại xã Phú Đông, đất nông nghiệp được rao bán với mức từ 1,2 – 1,3 tỷ đồng/nền 1.000 m2, gấp 2 lần so với hồi đầu năm.

Mặc dù hiện tại thị trường đang chững lại do tác động từ dịch Covid-19, song theo nhiều nhà đầu tư dự báo, giá đất tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng mạng khi các thông tin hạ tầng được hoàn thiện.

Long Thành giá đất tăng 35%

Càng gần đến ngày dự án sân bay Long Thành khởi công, thị trường bất động sản Đồng Nai càng trở nên sôi động. Giá bất động sản tăng trưởng mạnh, đặc biệt là phân khúc đất nền tại Long Thành.

gia dat khu vuc nao bien dong manh nhat trong nam qua
Giá đất nền tại Long Thành liên tục tăng nóng trong năm 2019. Ảnh: tienphong.vn

Theo ghi nhận tính đến tháng 9/2019 giá đất khu vực gần dự án sân bay Long Thành tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án đất nền trở thành “hàng hiếm” thu hút đông đảo nhà đầu tư, không ít dự án “cháy hàng” trong đợt mở bán đầu tiên. Đặc biệt, giá nhà đất các khu vực phụ cận phía Nam sân bay để phát triển dịch vụ như Bàu Cạn, Tân Hiệp, Phước Bình càng tăng nhanh.

Khảo sát cho thấy, giá đất tại đây phổ biến ở mức 15- 25 triệu đồng/m2. Những dự án nằm gần các tuyến đường lớn, thuận tiện khai thác kinh doanh có thể đạt bình quân 30-40 triệu đồng/m2.

Không chỉ giá đất tăng cao mà tình hình giao dịch gần đây cũng tăng đột biến. Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành, chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5/2019, văn phòng đã tiếp nhận gần 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với trước đó và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.

Bà Rịa Vũng Tàu: Giá đất tăng phổ biến 20 - 30%

Khảo sát cho thấy, trong năm 2019, giá đất tại trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng liên tục. Hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 20-30%. Bà Rịa đang là địa phương có giá đất tăng cao trong số các tỉnh thuộc khu vực phía Nam và là 1 trong 7 thị trường bất động sản được nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong các 9 tháng đầu năm 2019.

gia dat khu vuc nao bien dong manh nhat trong nam qua
Bà Rịa đang là địa phương có giá đất tăng cao trong các tỉnh phía nam, Ảnh: Dantri.vn

Ghi nhận tại địa phương này cho thấy, trong năm 2019, giá đất nền trên địa bàn hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu tăng mạnh từ 20-30% so với năm trước. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng từ 20-30%, thậm chí lên đến 50% giai đoạn giữa năm 2019.

Báo cáo của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Xuyên Mộc cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 3.000 hồ sơ giao dịch về lĩnh vực đất đai, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng hồ sơ chuyển nhượng chiếm hơn phân nửa.

Trong khi đó, tại huyện Đất Đỏ, hoạt động mua bán đất nền rầm rộ diễn ra quanh KCN Đất Đỏ 1 (xã Phước Long Thọ) và khu vực ven biển xã Lộc An, thị trấn Phước Hải. Thậm chí nhiều trường hợp người mua vừa đặt cọc xong bán lại đã lãi vài trăm triệu đồng.

Phát biểu tại họp báo công bố thị trường 2019, dự báo 2020 mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, về xu hướng đầu tư, đất nền vẫn là kênh đầu tư chủ đạo, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhiều nhất. Thị trường đất nền sẽ xảy ra sốt đất cục bộ tại một số địa phương.

Tuy nhiên, ông Phan Công Chánh, chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân đánh giá, cho rằng, là kênh đầu tư hấp dẫn song đất nền luôn đi kèm với rủi ro cao. Tại khu vực sốt ảo, khi thị trường đảo chiều, nhà đầu tư cá nhân có thể bị mất tiền, thậm chí có nguy cơ mất trắng. Từ những biến động trong thời gian qua, ông Chánh cho rằng, trong 6 -12 tháng tới, nhà đầu tư đất nền nên cẩn trọng hơn. Trước khi xuống tiền mua, nhà đầu tư nên khảo sát thực tế nhiều lần, đặc biệt chú trọng đến việc rà soát pháp lý qua nhiều kênh như chính quyền địa phương, luật sư, môi giới…

Vị chuyên gia này khuyến cáo: "Bất ổn pháp lý là rủi ro lớn nhất đối với thị trường đất nền, do đó, nhà đầu tư cần thận trọng khi chọn mặt gửi vàng để tránh sập bẫy".

https://batdongsan.petrotimes.vn/

nhipcaudautu.vn

vietinbank
ajinomoto