Tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

06:35 | 16/08/2022

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các hoạt động của diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" nhằm góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Ngày 15/8, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248) thông tin về diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai và chương trình xét, tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

Tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Toàn cảnh buổi họp báo

Giới thiệu về đề án tổ chức diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Phương - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam cho biết, mục đích của diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Diễn đàn cũng là dịp để đại diện các cơ quan quản lý gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nội dung của diễn đàn gồmcác hoạt động chính: Hội thảo với chủ đề “Chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”; tổ chức Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022; tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp tiếp kiến Lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Những doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022 là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Phát biểu về việc tổ chức diễn đàn, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh, văn hóa đang là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước hiện nay. Vì thế, việc tổ chức các diễn đàn liên quan đến văn hóa với mỗi chủ đề khác nhau rất ý nghĩa, đây được xem như là hành động cụ thể để phát triển văn hóa, là nguồn động viên, chất xúc tác để các lĩnh vực khác có bước phát triển, tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh.

“Cái chúng ta đang thiếu là sự kết hợp giữa văn hóa và kinh tế. Làm thế nào để có nền văn hóa thích ứng với kinh tế thị trường, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế là điều rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp, để có được nền kinh tế thấm đẫm các giá trị văn hóa… Đặc biệt, làm sao để các doanh nghiệp đưa các giá trị văn hóa vào để tinh thần doanh nghiệp, tinh thần văn hóa hòa quện với nhau, tạo ra sức bật mới cho sự phát triển đất nước", PGS.TS Bùi Hoài Sơn chia sẻ.

Thời gian tổ chức diễn đàn dự kiến vào tháng 11/2022 tại Hà Nội, hướng tới Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11). Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

N.H

BSR tổ chức Hội thi Lan tỏa Văn hóa Doanh nghiệp và Văn hóa An toàn 2022BSR tổ chức Hội thi Lan tỏa Văn hóa Doanh nghiệp và Văn hóa An toàn 2022
Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao độngVăn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động
Văn hóa là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp thời CMCN 4.0Văn hóa là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp thời CMCN 4.0
Tăng cường, chủ động chia sẻ kinh nghiệm, bồi đắp nét đẹp trong Văn hoá PetrovietnamTăng cường, chủ động chia sẻ kinh nghiệm, bồi đắp nét đẹp trong Văn hoá Petrovietnam