Giá cà phê đang phản ứng với các tín hiệu kỹ thuật nhiều hơn

21:30 | 22/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10, diễn biến trái chiều quay trở lại thị trường cà phê. Giá Arabica giảm 1.1% còn 203.3 cents/pound, giá Robusta đóng cửa gần như không đổi so với phiên trước đó, ở mức 2116 USD/tấn.
Giá bông sụt giảm mạnh trong phiên 21/10Giá bông sụt giảm mạnh trong phiên 21/10
Giá cà phê hôm nay ngày 22/10: Trong nước tiếp đà tăng nhẹ tại các vùng trọng điểmGiá cà phê hôm nay ngày 22/10: Trong nước tiếp đà tăng nhẹ tại các vùng trọng điểm
Kết quả kinh doanh tích cực của các công ty lớn có thể hỗ trợ giá cà phê tăngKết quả kinh doanh tích cực của các công ty lớn có thể hỗ trợ giá cà phê tăng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiêu thụ trong niên vụ 20/21 ở thị trường chính là Liên minh châu Âu đã được báo cáo đã giảm 1.27% so với niên vụ trước đó còn 54.4 triệu bao. Trái lại, tiêu thụ ở Mỹ và Canada đã tăng 0.66% lên tổng cộng 30.6 triệu bao.

Sự sụt giảm này vẫn xuất phát từ ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, làm cho tiêu thụ của các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ cà phê hòa tan từ các chuỗi siêu thị bán lẻ, cũng như các đơn đặt hàng trực tuyến được cải thiện đáng kể.

Hiện nay, cả khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đều bước vào mùa mua sắm và các dịp lễ cuối năm, tuy nhiên, các nước vẫn chưa nới lỏng hoàn toàn để các quán cà phê hoạt động trở lại, vì vậy, nhu cầu tiêu thụ sắp tới có thể tăng nhưng sẽ không quá mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)