Giá bạc sẽ phục hồi trong hôm nay nhờ những tín hiệu tích cực của kinh tế Mỹ

19:05 | 13/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 12/4, giá bạc kì hạn tháng 5 giảm mạnh 1.81%, đóng cửa xuống mức 24.867 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới, trong bối cảnh lợi tức trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ kì hạn 10 năm tăng nhẹ trở lại.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD giảm không đáng kể trong phiên hôm qua, khi chỉ số Dollar Index giảm nhẹ 0.03% xuống còn 92.14 điểm. Kết quả cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc Mỹ ngày hôm qua cho thấy lợi suất trái phiếu tăng lên 1.68%, cao hơn so với mức 1.523% ở phiên đấu giá tháng trước. Thông tin này đã hỗ trợ cho diễn biến đồng USD về cuối phiên, nhưng lại có tác động ngược tới nhóm kim loại quý.

Những căng thẳng tại khu vực Trung Đông đã leo thang trong ngày hôm qua, khi có thông tin cho rằng một cơ sở làm giàu uranium tại Iran bị tấn công trực tuyến, nhiều khả năng đến từ phía Israel. Mặc dù vậy, thông tin này chưa tạo ra những tác động mạnh tới nhu cầu trú ẩn của thị trường, do đó chưa thể hạn chế được đà giảm của giá bạc trong phiên hôm qua.

Chúng tôi nhận định, giá bạc sẽ hồi phục trở lại trong ngày hôm nay, nhờ kì vọng vào những phát biểu của thành viên Ủy ban thị trường mở (FOMC) vào nửa cuối phiên hôm nay. Những phát biểu trong cuộc họp này có thể nhắc đến những dự định về chính sách tiền tệ trong tương lai, do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đồng USD khi được công bố. Bên cạnh đó, việc Hoa Kỳ công bố chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) trong tháng 3 vào phiên tối nay cũng là một chỉ số rất quan trọng, các nhà đầu tư cần theo dõi để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăngGiá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng
Giá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FEDGiá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FED
Giá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảmGiá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảm

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto