Gazprom đã không đặt trước công suất trung chuyển khí đốt đến châu Âu 4 ngày liên tiếp

13:59 | 26/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom cho biết công ty đang cung cấp khí đốt cho châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng trong các hợp đồng hiện tại.
Giá khí đốt tại châu Âu giảm hơn 27%Giá khí đốt tại châu Âu giảm hơn 27%
Gazprom đang tạo ra tình trạng Gazprom đang tạo ra tình trạng "thâm hụt khí đốt giả tạo" ở châu Âu?
Đức đặt cược vào nguồn cung khí đốt từ NgaĐức đặt cược vào nguồn cung khí đốt từ Nga
Gazprom đã không đặt trước công suất trung chuyển khí đốt đến châu Âu 4 ngày liên tiếp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom đã không đặt trước công suất trung chuyển trên đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu vào thứ Sáu 24/12. Theo dữ liệu của Sàn giao dịch GSA, công ty này đã không đặt trước công suất trung chuyển trên đường ống này ngày thứ tư liên tiếp.

Gazprom đã bắt đầu giảm công suất trung chuyển đặt trước từ thứ Sáu tuần trước và sau đó tạm dừng đặt trước. Đồng thời, kể từ ngày 21/12, dòng khí đốt thực tế qua đường ống này đổi dòng theo chiều ngược lại từ Đức sang Ba Lan.

Trước đó Gazprom cho biết, công ty đang cung cấp khí đốt cho châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng trong các hợp đồng hiện tại.

Vào ngày 21 tháng 12, giá khí đốt tại châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 2.000 USD / 1.000 mét khối, do thời tiết lạnh giá sắp tới và dự trữ thấp bất thường trong các kho chứa khí đốt ngầm ở châu Âu. Tuy nhiên, giá khí đốt tại trung tâm TTF có nhiều biến động do các yếu tố đầu cơ và không phản ánh giá thực của nguồn cung vật chất đến Châu Âu. Giá xuất khẩu khí đốt trung bình theo các hợp đồng của Gazprom vào năm 2021 là 280 USD / 1.000 mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto